Vụ nhận chìm bùn thải ở Bình Thuận: Cách chức ông Hà Quốc Quân

ThienNhien.Net – Chiều 10/8, Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược Chính sách công nghiệp (Bộ Công Thương) đã ban hành quyết định kỷ luật viên chức quản lý đối với ông Hà Quốc Quân.

Ông Hà Quốc Quân là Giám đốc Trung tâm Tư vấn đầu tư và Chuyển giao giao công nghệ thuộc Viện nghiên cứu Chiến lược Chính sách công nghiệp; đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn xây dựng cảng biển Việt Nam, đơn vị tư vấn cho Dự án nhận chìm 1 triệu m3 bùn xuống biển Bình Thuận của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện lực Vĩnh Tân 1.

Sơ đồ vị trí nạo vét, nhận chìm và quan trắc. (Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN)

Căn cứ chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của Viện nghiên cứu Chiến lược Chính sách công nghiệp, Luật Viên chức và xét đề nghị của Hội đồng kỷ luật viên chức được thành lập ngày 25/7/2017 của Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược Chính sách công nghiệp…, quyết định kỷ luật ông Hà Quốc Quân bằng hình thức cách chức vì đã có hành vi vi phạm pháp luật là thành lập doanh nghiệp tư nhân.

Cùng đó, ông Hà Quốc Quân còn tham gia quản lý điều hành doanh nghiệp tư nhân; kê khai tài sản, thu nhập không đầy đủ và trung thực.

Tất cả các hành vi nêu trên đã vi phạm các quy định về những việc viên chức không được làm và quy định những hành vi bị nghiêm cấm đối với viên chức.