An Giang: Tập huấn kỹ năng phòng chống lụt bão

Nâng cao kỹ năng phòng chống lũ bão sẽ hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại thiên tai - (Ảnh: minh họa - internet

ThienNhien.Net – Ngày 5/9/2011 tại thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang đã phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự và Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh tổ chức lớp “Tập huấn kỹ năng phòng chống lụt bão & tìm kiếm cứu nạn” cho 60 cán bộ, hội viên đoàn thể, phòng nông nghiệp – PTNT, lực lượng Công An, Quân sự, Bộ đội Biên phòng.

Lớp tập huấn này kéo dài trong 5 ngày xoay quanh các nội dung phương châm 4 tại chỗ như về nguyên  tắc cứu hộ, cứu nạn; kỹ năng hồi sức cấp cứu; di chuyển nạn nhân an toàn; tháo gỡ cứu đuối; diễn tập phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn cấp xã, huyện, nhằm nâng cao ý thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng.

Lớp tập huấn là một trong số các hoạt động nằm trong chiến lược Quốc gia Phòng chống, giảm nhẹ thiên tai do Chính Phủ và tỉnh An Giang cam kết thực hiện từ nay đến năm 2020. Ngoài tổ chức tại thị xã Châu Đốc, từ nay đến cuối tháng 9 sẽ tiếp tục tổ chức cho 100% huyện thị thành trong tỉnh.

Theo Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang, hiện mực nước trên địa bàn tỉnh đã cao hơn so cùng kỳ năm trước và trong các ngày sắp tới mực nước đầu nguồn sông Cửu Long và nội đồng Tứ giác Long Xuyên còn tiếp tục lên nhanh, vì vậy với lớp tập huấn này sẽ giúp cho các ngành các cấp ở địa phương có thêm kiến thức phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, sẵn sàng phối hợp với các  tổ chức cứu hộ cứu nạn và nhân dân tại chỗ xử lý tốt khi có tình huống xấu xảy ra, đảm bảo an tòan về tính mạng và tài sản của nhân dân, yên tâm sống chung với lũ.