Các tỉnh phía Nam Trung Quốc đón cơn bão thứ hai chỉ trong hai ngày

ThienNhien.Net – Sau khi quét qua đảo Đài Loan, rạng sáng 31/7, bão Haitang đã đổ bộ vào thành phố Phúc Thanh, tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc, với vận tốc tối đa 18m/giây.

Đây là cơn bão thứ 10 đổ bộ vào nước này kể từ đầu năm đến nay. Hiện vẫn chưa có thống kê về thiệt hại.

Trước đó, đảo Đài Loan đã phải hứng chịu bão Haitang, là cơn bão lớn thứ 2 chỉ trong 2 ngày sau khi bão Nesat quét qua với sức gió 118 km/giờ. Đây là lần đầu tiên trong vòng 50 năm qua, Đài Loan hứng 2 cơn bão nhiệt đới đổ bộ gần như cùng lúc.

Bão Haitang gây thiệt hại ở Đài Loan. (Nguồn: EPA)

Với vận tốc gió 50km/giờ, bão Haitang đổ bộ vào Đài Loan lúc chiều tối 30/7, hoành hành tại khu vực phía Nam đảo này và gây mưa lớn ở huyện Bình Đông với lượng mưa lên tới 580mm. Hơn 216.000 người đã được sơ tán khẩn cấp, trong khi gần 9.000 binh lính được điều động tham gia cứu hộ sau bão.

Hầu hết các dịch vụ vận tải đường sắt đã tạm ngừng hoạt động và khoảng 500 chuyến bay bị hủy hoặc chậm giờ xuất phát.

Hiện hoạt động vận tải đường sắt đã được nối lại. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 60.000 hộ gia đình bị mất điện và nhiều tuyến đường tại huyện Bình Đông vẫn ngập trong nước lũ.

Theo báo cáo, hai cơn bão đã khiến ít nhất 111 người bị thương, đồng thời gây ngập lụt nghiêm trọng và mất điện trên diện rộng.

Nguồn: