Bộ Công Thương mong cơ quan ngoại giao tìm thị trường cho thịt lợn

ThienNhien.Net – Hiện Việt Nam chỉ có một thị trường xuất khẩu thịt lợn là Trung Quốc nên khi thị trường này không nhập nữa ngay lập tức bà con nông dân lao đao, Bộ Công Thương rất mong muốn trưởng cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại nước ngoài quan tâm tìm thêm thị trường cho thịt lợn.

Đây là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh trong buổi tiếp các Trưởng đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2017-2020 tại trụ sở Bộ Công Thương ngày 14/7.

Theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, bên cạnh việc hỗ trợ tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu cho hàng hóa Việt Nam, Bộ trưởng Công Thương cũng mong muốn các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài hỗ trợ thông tin để Bộ Công Thương xây dựng các cơ chế, chính sách thiết thực nhằm xây dựng các chuỗi sản xuất, xuất khẩu bền vững.

 

Ảnh: TTXVN

Hiện Việt Nam có 21 mặt hàng xuất khẩu có giá trị trên 1 tỷ USD nhưng chưa xây dựng được chuỗi giá trị nên tăng trưởng xuất khẩu chưa bền vững.

Bộ trưởng bày tỏ mong muốn các trưởng đại diện quan tâm tới tình trạng sụt giảm của hai thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam hiện nay là Mỹ và EU. Đồng thời, đặc biệt quan tâm tới việc tìm mọi cơ hội xuất khẩu sang Trung Quốc nhằm thu hẹp cán cân thương mại.

Ngoài ra, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cũng chia sẻ về những thách thức rất lớn mà ngành công thương đang phải đối mặt và mong muốn nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ, hợp tác với các cơ quan ngoại giao, đặc biệt là các trưởng đại diện cơ quan ngoại giao của Việt Nam tại nước ngoài.

Phản hồi ý kiến của Bộ trưởng, ông Vũ Quang Minh, Trưởng đại diện Việt Nam tại Campuchia cho biết, Trưởng đại diện Việt Nam tại nước ngoài sẽ tích cực hợp tác với Bộ trong các vấn đề Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nêu và sẽ làm hết sức mình vì nhiệm vụ được giao mà trước mắt là thực hiện các nhiệm vụ thúc đẩy nền kinh tế năm nay đạt mục tiêu tăng trưởng 6,7%.