Chuyển giao 3 cá thể gấu ngựa cho Khu du lịch Công viên nước Củ Chi

ThienNhien.Net – Ông Đỗ Văn La, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Long An cho biết, đơn vị vừa chuyển giao 3 cá thể gấu ngựa cho Khu du lịch Công viên nước Củ Chi, thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng thương mại dịch vụ Đặng Vinh, ở ấp 4, xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi (Thành phố Hồ Chí Minh) để chăm sóc, nuôi dưỡng.

Ba cá thể gấu ngựa được chuyển giao trên có tên khoa học là Ursus thibetanus, nặng khoảng 90​-120 kg/con, do hộ ông Đặng Công Thạch (trú tại phường 6, thành phố Tân An, tỉnh Long An) nuôi nhốt từ năm 2005 đến nay.

Đây là loại gấu ngựa nằm trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm bị nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại.

Ảnh minh họa: Lê Đức Hoảnh/TTXVN

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Long An đã vận động và ông Thạch đã làm đơn tự nguyện bàn giao cho cơ quan chức năng đưa về chăm sóc theo quy định của pháp luật.

Theo ông Đỗ Văn La, thời gian qua, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Long An đã nỗ lực và đạt được nhiều kết quả tốt trong công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở nuôi nhốt gấu; tích cực vận động người dân tự nguyện chuyển giao gấu ngựa cho Nhà nước.

Từ năm 2010 đến nay, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Long An đã vận động các cơ sở nuôi gấu chuyển giao cho cơ quan chức năng 7 con gấu.