Dự án Khu du lịch biển Tiên Sa- Sơn Trà: Chờ ý kiến Thủ tướng

ThienNhien.Net – Sáng nay (4/5), Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng có buổi tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà chuẩn bị kỳ họp thứ 3 Quốc hộ khóa 14.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng bày tỏ lo ngại về công tác bổ nhiệm, đề bạt cán bộ, xử lý cán bộ sai phạm trong thời gian qua thiếu chặt chẽ.

Cử tri lên tiếng về các dự án khu du lịch phá rừng Sơn Trà, một số dự án trên địa bàn chậm triển khai hoặc kéo dài gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đời sống của người dân.


Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà

Cử tri Lê Thọ Truyền, ở phường An Hải Đông, quận Sơn Trà đề nghị cần xử  lý nghiêm những cán bộ sai phạm: “Việc đánh giá, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ thiếu chặt chẽ, không đúng nên xảy ra chỗ này chỗ kia. Ví dụ trường hợp ông Võ Kim Cự làm Bí thư, Chủ tịch đã xảy ra rồi nhưng vẫn giới thiệu, cơ cấu vào thành viên của Quốc hội, hiện nay mới đề nghị xử lý kỷ luật và xuống các tỉnh cũng xảy ra nhiều trường hợp. Vì vậy đề nghị cần bổ sung sửa đổi Luật công chức, có qui định chặt chẽ hơn về qui trình công tác cán bộ”.

Nhiều cử tri quận Sơn Trà lo ngại về tình trạng xâm hại rừng Sơn Trà của những dự án khu du dịch, tổ hợp khách sạn. Trong đó, dự án Khu du lịch biển Tiên Sa, thành phố Đà Nẵng đã đình chỉ xây dựng 40 trụ móng trái phép sẽ được xử lý  như thế nào?

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, dự án này được qui hoạch từ năm 2002, đến năm 2003 được Bộ Quốc phòng thống nhất về địa điểm triển khai và  năm 2005 qui hoạch tổng mặt bằng và chuẩn bị đầu tư. Đến năm 2009, Dự án được cấp phép xây dựng hạ tầng, làm đường, cấp nước ở  khu vực 30 ha, sau đó vì nhiều lý do, dự án dừng lại và trồng lại cây. Gần đây, dự án tái khởi động và được thành phố thống nhất điều chỉnh mặt bằng. Tuy nhiên, khi chưa được cấp phép, chủ đầu tư vẫn triển khai xây dựng 40 trụ móng, UBND quận Sơn Trà đã lập biên bản đình chỉ và xử phạt hành chính.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố Đà Nẵng đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vụ việc này: “Văn phòng Chính phủ đã chuyển văn bản của UBND thành phố cho các Bộ ngành có liên quan và các Bộ ngành báo cáo Thủ tướng quan điểm của mình đối với dự án đó. UBND thành phố đang chờ ý kiến của Thủ tướng giải quyết dự án này, sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng mới tổ chức thực hiện”.