Việt Nam đã có công nghệ ủ lên men phân hữu cơ siêu tốc

ThienNhien.Net – Đây là lần đầu tiên Việt Nam tiếp nhận bản quyền một hệ thống lên men được công nhận là nhanh nhất và duy nhất trên thế giới.

Phân bón hữu cơ vi sinh được coi là lựa chọn hàng đầu để thay thế phân hóa học vì cho hiệu quả cao hơn mà không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường và sức khỏe người dùng. Đã có nhiều doanh nghiệp tham gia sản xuất phân hữu cơ vi sinh, nhưng phần lớn đều theo quy trình ủ phân hữu cơ truyền thống nên thời gian ủ lâu (3 – 12 tháng), gây mùi hôi thối và không thể loại bỏ vi sinh vật gây hại.


Ngày 16-4, tại Cần Thơ, Công ty BIOWAY Organic Việt Nam (Công ty CP Phân bón Bioway Hitech) đã chính thức ký kết độc quyền tiếp nhận công nghệ lên men siêu tốc Bioway AT-12H từ Công ty Bioway Organic USA (Hoa Kỳ) (ảnh).

Đây là lần đầu tiên Việt Nam tiếp nhận bản quyền một hệ thống lên men được công nhận là nhanh nhất và duy nhất trên thế giới. Với công nghệ này, tất cả rác thải hữu cơ từ phân gia cầm, gia súc, xác động vật, chất thải từ hải sản đến các loại rau và thực vật phân giải…đều được tận dụng để sản xuất phân hữu cơ trong thời gian ngắn, có thể dưới 12 giờ, mà không gây ô nhiễm môi trường, do được khử trùng ở nhiệt độ cao.