Hòa Bình: Bắt vụ vận chuyển 118 cá thể tê tê

ThienNhien.Net – Trong quá trình bỏ chạy, lái xe đã va chạm làm hư hỏng 1 xe mô tô, 1 ô tô đỗ ven đường và rẽ vào quốc lộ 12B, thuộc Đồn Dương – Yên Thuỷ. Trước sự chống đối quyết liệt, lực lượng buộc phải nổ súng bắn thủng 2 lốp xe của đối tượng.

Tê tê được tập kết về Công an huyện huyện Yên Thủy (Ảnh: Phòng CSGT Hòa Bình)

Hồi 17h55 ngày 5/4, trong khi làm nhiệm vụ tại Km492 đường Hồ Chí Minh thuộc xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thuỷ, tổ tuần tra Phòng CSGT, Công an tỉnh Hòa Bình đã phát hiện xe ô tô 7 chỗ, nhãn hiệu LAND CRUISE, BKS 29A – 168.06, lưu thông hướng Thanh Hóa – Hà Nội có biểu hiện nghi vấn. Tổ đã ra hiệu lệnh dừng xe nhưng lái xe đã tăng ga bỏ chạy. Tổ lập tức truy đuổi nhưng đối tượng vẫn cố tình không chấp hành.

Trong quá trình bỏ chạy, lái xe đã va chạm làm hư hỏng 1 xe mô tô, 1 ô tô đỗ ven đường và rẽ vào quốc lộ 12B, thuộc Đồn Dương – Yên Thuỷ. Trước sự chống đối quyết liệt, lực lượng buộc phải nổ súng bắn thủng 2 lốp xe của đối tượng.

Khi xe dừng, 2 đối tượng đã mở cửa bỏ chạy.


Biển kiểm soát xe ô tô giả trên xe ô tô 7 chỗ  TOYOTA LAND CRUISE, BKS 29A-168.06 (Ảnh: Phòng CSGT Hòa Bình)

Tổ công tác đã thông báo và phối hợp với Công an huyện Yên Thủy tổ chức truy bắt. Đến 19h15, lực lượng công an đã bắt được 1 đối tượng là: Phan Xuân Bảo; sinh năm 1981; trú tại khu 4, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh (là lái xe ô tô).

Kiểm tra trên xe, các lực lượng liên ngành của tỉnh đã thu giữ 118 cá thể tê tê còn sống, có trọng lượng 556 kg; 7 bộ biển kiểm soát xe ô tô giả…

Phòng CSGT đã phối hợp với các lực lượng bàn giao phương tiện và tang vật cho các cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra làm rõ.