Ngang nhiên chở gỗ lậu “khủng” trên quốc lộ như chốn không người

ThienNhien.Net – Ba đối tượng ngang nhiên dùng xe máy chở 4 khúc gỗ lậu lớn chạy trên quốc lộ 9, tỉnh Quảng Trị như chốn không người.

Những hình ảnh dưới đây được PV Dân Việt ghi lại vào chiều 24.1 tại km 52 quốc lộ 9, đoạn đi qua thôn Vùng Kho, xã Đakrông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị. Ba thanh niên ngang nhiên điều khiển xe máy chở 4 khúc gỗ lậu to trên quốc lộ 9, sau đó rẽ vào ngôi nhà của người có tên Hồ La (trú thôn Vùng Kho).

Các đối tượng ngang nhiên dùng xe máy chở gỗ lậu trên quốc lộ 9.

Điều đáng nói, địa điểm sự việc xảy ra chỉ cách Trạm kiểm lâm Đakrông, thuộc Hạt kiểm lâm huyện Đakrông khoảng 2km.

Ông Phạm Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ huy bảo vệ và phát triển rừng huyện Đakrông đã cùng lực lượng kiểm lâm và PV Dân Việt đến nhà ông Hồ La để kiểm tra.

Ông Đinh Thiên Hoàng, Trạm trưởng Trạm kiểm lâm Đakrông cho biết, sau quá trình kiểm tra lực lượng đã thu giữ tại nhà ông La 1,1 m3 gỗ nhóm 6 và 7. Bước đầu ông La khai đã lấy số gỗ trên ở khu vực rừng phòng hộ do Ban quản lý rừng phòng hộ Đakrông.

Ông Phạm Văn Hùng cho biết, khi lực lượng chức năng đến làm việc, ông La có biểu hiện chống đối. Với tư cách là Trưởng Ban chỉ huy bảo vệ và phát triển rừng huyện Đakrông, ông Hùng khẳng định đã có trách nhiệm cao trong công tác giữ rừng, không huyện nào bằng, được tỉnh khen.