Quảng Nam: Khen thưởng gia đình cứu sống, bảo vệ và giao trả cá thể Hải Cẩu bắt được trên biển

ThienNhien.Net – Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam vừa ký quyết định tuyên dương khen thưởng đối với hai hộ gia đình có thành tích bảo vệ nguồn lợi thủy hải sản là động vật biển quý hiếm. Đó là gia đình đã bắt được và giao trả hải cẩu trên vùng biển xã Tam Thanh vừa qua.

Hải Cẩu người dân xã Tam Thanh bắt được vừa qua

Ngày 16.1, ông Huỳnh Tấn Đức- Giám đốc sở NNPTNT tỉnh Quảng Nam cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu vừa ký quyết định khen tặng hai gia đình bà Nguyễn Thị Hoa và Nguyễn Thị Hiền vì có thành tích trong công tác bảo vệ nguồn lợi thủy hải sản là động vật biển quý hiếm.

Theo ông Đức, quyết định của Chủ tịch tỉnh nhằm kịp thời động viên, khen tặng những gia đình bắt được hải cẩu kịp thời bảo vệ và giao trả cho cơ quan chức năng tại cùng biển xã Tam Thanh, TP. Tam Kỳ vừa qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu cũng giao cho các cơ quan chức năng chịu trách nhiệm thi hành quyết định khen thưởng này.

Như báo Lao Động đã thông tin, tháng 8.2016, người dân vùng biển xã Tam Thanh, TP. Tam Kỳ đã bắt được một con hải cẩu ở gần bờ. Ngay sau đó, người dân địa phương đã kịp thời trình báo cơ quan chức năng và đã giao trả lại cho cơ quan chức năng tiến hành chăm sóc sức khỏe, trả lại môi trường sống tự nhiên.