Nhà chọc trời cao tới 5km phủ lớp tự làm sạch và hút khói bụi

ThienNhien.Net – Thế giới sẽ như thế nào trong năm 2062? Công ty sản xuất Arconic đã cho chúng ta xem trước dự án mới nhất của họ có tên gọi The Jetsons. Các kỹ sư của Công ty đã hợp tác cùng các nhà tương lai học để cập nhật hình ảnh của một thế giới với các thiết kế mới như xe hơi biết bay, các tòa nhà chọc trời cao tới 5km được bao phủ bởi một lớp tự làm sạch và hút khói bụi.

Ảnh minh họa.

Xe hơi bay lấy cảm hứng từ thiên nhiên, máy bay khí động học bằng công nghệ in 3D, các cỗ máy năng lượng Mặt trời là vài trong số những công nghệ tương lai trong chiến dịch The Jetsons. Tuy nhiên, The Jetsons không chỉ tạo ra những công nghệ này trong trí tưởng tượng mà một vài công nghệ đã được hiện thực hóa và được sử dụng trên thị trường ngày nay như EcoClean, một lớp phủ đã được đưa ra thị trường năm 2011. Khi hơi nước và ánh sáng kết hợp với các hóa chất có trong EcoClean sẽ hình thành các gốc tự do. Các gốc tự do hút và phá vỡ các chất gây ô nhiễm để có thể rửa sạch chúng khỏi các tòa nhà.

Theo Sherri McCleary, nhà nghiên cứu vật liệu thuộc Arconic cho biết các lớp phủ cung cấp chức năng thẩm mỹ cũng như những lợi ích về việc bảo trì, cung cấp lợi ích cho môi trường xung quanh bằng cách giảm hàm lượng các chất ô nhiễm xung quanh nó. Công ty Arconic cho biết với 1.000m2 được phủ lớp EcoClean có sức mạnh làm sạch không khí tương đương với 80 cây xanh.