Bắt sà lan khai thác cát sông không phép ở Vĩnh Long

ThienNhien.Net – Lợi dụng đêm khuya, chiếc sà lan trọng tải 600 tấn đã dùng máy công suất lớn hút trộm cát trên sông Tiền. Đáng nói là sà lan này không mang số hiệu, người điều khiển cũng không có bằng thuyền trưởng hay bất cứ giấy tờ gì liên quan.

Lực lượng Công an bắt quả tang chiếc sà lan khi đang dùng máy công suất lớn hút cát sông.
Lực lượng Công an bắt quả tang chiếc sà lan khi đang dùng máy công suất lớn hút cát sông.

Sáng 20-11, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đang tạm giữ chiếc sà lan, thiết bị máy bơm hút cát và bốn người trên sà lan để điều tra làm rõ hành vi khai thác cát sông không phép.

Khoảng 22 giờ 55 phút, ngày 29-11, lực lượng Cảnh sát môi trường phối hợp Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh Vĩnh Long và Công an xã Đồng Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long tiến hành tuần tra và bắt quả tang một sà lan trọng tải 600 tấn đang khai thác cát trên sông Tiền. Khi bị phát hiện, chiếc sà lan đang hoạt động hút trộm cát thuộc thủy phận ấp Phú Mỹ 1, xã Đồng Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, nơi tiếp giáp giữa hai tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang.

Tiến hành kiểm tra, chiếc sà lan trên không mang số hiệu, còn người điều khiển là Trương Văn Lên, 32 tuổi, ngụ xã Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre cũng không xuất trình được giấy phép hoạt động hay giấy tờ liên quan. Bản thân ông Lên cũng không có bằng thuyền trưởng nhưng lại điều khiển một sà lan lớn, chở theo ba người làm thuê để hút trộm cát sông đem bán. Khi bị bắt quả tang, trên sà lan đã hút trộm được khoảng 200 tấn cát sông.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu dừng tất cả các hoạt động, tiến hành lập biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện và số người trên để điều tra, xử lý.