Bắt giữ vụ vận chuyển 60kg gỗ sưa đỏ giả dạng là đồ nội thất

ThienNhien.Net – Khoảng 2 giờ ngày 7/10, Tổ tuần tra kiểm soát của Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Bắc Giang trong khi làm nhiệm vụ tại Km 99+300 Quốc lộ 1A, thuộc địa phận thị trấn Kép, huyện Lạng Giang đã phát hiện, bắt giữ một vụ vận chuyển gần 6 tạ gỗ sưa đỏ trên xe ôtô khách.

Tại đây, Tổ tuần tra kiểm soát của Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành kiểm tra chiếc xe ôtô khách loại 16 chỗ ngồi, nhãn hiệu Mercedes-Benz, biển kiểm soát 29B-083.19 đi hướng Hà Nội-Lạng Sơn; lái xe là Nguyễn Đình Thọ, sinh năm 1977, trú tại xã Thái Hòa, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện trong khoang chở khách của phương tiện chở nhiều bao tải, vải bông được quấn chặt bằng băng dính, lái xe trình bày là đồ nội thất của gia đình mang về quê.

Nhưng trước thái độ lo lắng của lái xe, trong khi số hàng hóa trên có nhiều kiểu dáng, hình dạng khác nhau không giống như đồ nội thất, lực lượng Cảnh sát giao thông Bắc Giang yêu cầu kiểm tra và đã phát hiện nhiều đoạn gỗ với chiều dài khác nhau, có đoạn dài gần 2,5m kiểu dạng gỗ sưa.

Lái xe quanh co, không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số gỗ trên.

Trước những nghi vấn đó, Tổ tuần tra kiểm soát của Phòng Cảnh sát giao thông Bắc Giang đã đưa chiếc xe ôtô và người lái xe về đơn vị để khám xét.

Tại trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông Bắc Giang, lực lượng Công an đã tiến hành khám xét, phát hiện số hàng hóa được vận chuyển trên chiếc xe ôtô trên là 45 đoạn gỗ, có tổng trọng lượng 594,2kg, lái xe khai nhận là gỗ sưa đỏ.

Hiện Phòng Cảnh sát giao thông Bắc Giang đã bàn giao đối tượng, phương tiện và toàn bộ số gỗ trên cho Phòng Cảnh sát kinh tế – Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bắc Giang thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.