Phạt doanh nghiệp vi phạm bảo vệ môi trường hơn 420 triệu đồng

ThienNhien.Net – Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn Green Farm Asia ở thôn 8, xã Cư Knia, huyện Cư Jút, Đắk Nông số tiền 427,5 triệu đồng do một số hành vi vi phạm trong bảo vệ môi trường.

Ảnh minh họa: TTXVN
Ảnh minh họa: TTXVN

Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông quyết định xử phạt 170 triệu đồng đối với hành vi thực hiện không đầy đủ một nội dung trong đánh giá tác động môi trường đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; phạt 257,5 triệu đồng đối với hành vi xả nước thải có chứa các chất nguy hại ra môi trường.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông yêu cầu Công ty trách nhiệm hữu hạn Green Farm Asia phải xây lắp ngay công trình xử lý môi trường theo đúng báo cáo tác động môi trường, tập trung xử lý ngay tình trạng ô nhiễm do hành vi vi phạm gây ra, buộc đơn vị này chi trả chi phí đo đạc và phân tích mẫu, đồng thời bồi thường thiệt hại do hành vi xả thải ra môi trường gây ra.

Trước đó, như TTXVN đã thông tin, vào ngày 18/8, sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân về tình trạng ô nhiễm môi trường xung quanh trang trại lợn giống của Công ty trách nhiệm hữu hạn Green Farm Asia, ngành chức năng tỉnh Đắk Nông đã tiến hành kiểm tra và xác định công ty này có một số vi phạm trong bảo vệ môi trường.

Trong đó nối lên 2 vi phạm là công ty chưa hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường theo quy định; có hành vi xả nước thải ra suối Ea Dier – thượng nguồn tại xã Cư Knia và chảy qua một số xã của huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông.