Giếng nước nổi váng đen kịt, đốt bốc cháy ngùn ngụt: Quảng Ninh chỉ đạo khẩn

ThienNhien.Net – UBND tỉnh Quảng Ninh vừa chỉ đạo các ngành chức năng vào cuộc xử lý nghiêm vụ rò rỉ xăng dầu vào giếng nước của các hộ dân.

Theo đó, ngay sau khi nhận được báo cáo của UBND huyện Vân Đồn về sự cố rò rỉ xăng dầu của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thủy sản Thương mại Vân Đồn (xã Đông Xá, huyện Vân Đồn), UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì cùng các đơn vị có liên quan tiến hành khoanh vùng và triển khai ngay các biện pháp khắc phục sự cố rò rỉ xăng gây ô nhiễm môi trường, đảm bảo hạn chế tối đa ảnh hưởng đến đời sống người dân khu vực xã Đông Xá (Vân Đồn).

 Giếng khơi của người dân đặc quánh váng dầu
Giếng khơi của người dân đặc quánh váng dầu

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo Sở Công thương chủ trì cùng Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh rõ nguyên nhân sự cố trên, trên cơ sở đó đưa ra các giải pháp xử lý đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ, an toàn môi trường đối với hoạt động của đơn vị và an toàn cho nhân dân trong khu vực.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thủy sản Thương mại Vân Đồn khẩn trương, chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước tiến hành làm rõ nguyên nhân sự cố, triển khai các biện pháp khắc phục ngay để đảm bảo môi trường và an toàn tuyệt đối trong khu vực.

Trước đó, sau những trận mưa lớn, hơn chục giếng khơi của người dân trong khu dân cư nêu trên bốc mùi hôi hắc, trong đó có 1 giếng váng dầu nổi kín mặt giếng, người dân múc lên đốt cháy bùng bùng.

Ông Nguyễn Đức Tiến, người trong xóm cho biết, sau những trận nưa vừa qua, đột nhiên chiếc giếng khơi nhà ông được phát hiện có mùi hôi hắc nồng nặc bốc lên, khi ra kiểm tra thì phát hiện dưới mặt giếng có váng dầu đen kịt trên mặt nước giếng.

Ông cùng một số người dân trong xóm dùng gầu múc lên mới phát hiện đó là dầu hỏa. Khi mọi người đổ ra góc sân và châm lửa đốt thì dầu cháy bùng bùng.

Nước bốc cháy bùng bùng
Nước bốc cháy bùng bùng

Trước đó, mấy năm nay, người dân khu vực này cũng phát hiện thấy có mùi xăng dầu nồng nặc quanh khu dân cư, vì trên đầu ngõ xóm có cây xăng do ông Từ Khải Thiền, người trong xóm làm chủ mở kinh doanh tại đây.

Sau khi phát hiện sự việc, người dân đã cấp báo cho chính quyền địa phương và ông chủ cây xăng xuống lập biện bản để có hướng xử lý, tránh hoang mang và ảnh hưởng đến đời sống, sinh hooạt của người dân.