Quảng Ninh: Rò rỉ xăng gây ô nhiễm nước ở Vân Đồn

ThienNhien.Net – Hiện tượng rò rỉ xăng gây ô nhiễm nước ở Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đã ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của người dân.

Một lượng lớn xăng rò rỉ từ trạm xăng dầu Đông Xá (khu 2- xã Đông Xá –  huyện Vân Đồn – tỉnh Quảng Ninh) đã theo nguồn nước ngầm chảy vào các giếng nước sinh hoạt của người dân trong vùng gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt.

Gần 3 năm qua, các hộ dân sống xung quanh trạm xăng Đông Xá (huyện Vân Đồn – tỉnh Quảng Ninh) đã không được sử dụng nước giếng do bị ngấm xăng. Hơn thế nữa khoảng 1 tuần trở lại đây, người dân tiếp tục sống trong lo âu, hoang mang do giếng nước bỗng dưng bốc mùi xăng và hôi thối, múc lên quẹt diêm đốt có thể phát cháy.

Bà Nguyễn Thị Qúy cho biết: “Nhà tôi nằm rất gần cây xăng, giếng đã bị ô nhiễm nặng, sủi bọt có váng. Xăng có lẫn trong không khí, chỉ cần sơ ý một chút là cháy liền. Sống ở đây không khác gì sống trên một quả bom nổ chậm. Trong người lúc nào cũng thấy buồn nôn, choáng váng, khó thở”.

Nước múc từ giếng bị chuyển màu và gây mùi hôi thối
Nước múc từ giếng bị chuyển màu và gây mùi hôi thối

Giếng nước của ông Phạm Văn Thoán cũng rơi vào cảnh tương tự. “Giếng đào đã sử dụng hơn chục năm không có vấn đề gì nhưng khoảng 3 năm trở lại đây nước bỗng có mùi hôi của xăng, không dùng được, gia đình đã phải bịt lại, nay lại bốc mùi hôi hơn, gây nhiều trở ngại trong sinh hoạt.

Chúng tôi nhiều lần đã có ý kiến lên chính quyền địa phương và chủ cây xăng Đông Xá, tuy nhiên vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng”- ông Thoán chia sẻ.

Để ổn định cuộc sống cho người dân và tránh để lại hậu quả nghiêm trọng, cần sự can thiệp, vào cuộc nhanh chóng của chính quyền địa phương.