Đến tận trạm kiểm lâm truy sát cán bộ bảo vệ rừng trong đêm

ThienNhien.Net – Khi ông Trần Tư Thành cán bộ bảo vệ rừng của Lâm trường Cô Ba đang trực, bất ngờ bị hai kẻ lạ mặt đạp cửa, dùng hung khí truy sát.

Chiều 28/7, trao đổi với phóng viên thiếu tá Vi Xuân Thủy, Phó trưởng công an huyện Quỳ Châu, xác nhận thông tin trên.

Theo đó, vào rạng sáng cùng ngày, trong lúc ông Trần Tư Thành cán bộ bảo vệ rừng của Lâm trường Cô Ba đang trực tại trạm Khe Bàn, xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu, Nghệ An thì bất ngờ có 2 người đàn ông đến đập và giật mạnh cựa. Ông Thành mở cửa thoát ra ngoài thì bị các đối tượng dùng hung khí đuổi theo truy sát. Nhờ đêm tối ông Thành chạy thoát và gọi điện cho lãnh đạo Lâm trường Cô Ba báo cáo sự việc.

Sau khi truy sát cán bộ bảo vệ rừng bất thành hai đối tượng đã đập phá xe máy của ông Thành và nhiều đồ đạc trong trạm rồi lên xe rời khỏi hiện trường. Theo ông Thành, trước đó ông  có một số máy lạ gọi đến cho ông với nội dung đe dọa.

Trước đó, vào ngày 25/7 tại khu vực xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu, Nghệ An, trong lúc kiểm tra, bắt giữ một xe ô tô chở gỗ trái phép 2 cán bộ kiểm lâm của Khu bảo tồn Thiên nhiên Pù Huống đã bị một nhóm lâm tặc đánh bị thương.

Hiện vụ việc đang được công an huyện Qùy Châu tiếp tục điều tra làm rõ.