Giám sát chất lượng môi trường 24/24 giờ tại vị trí xả thải của Formosa

ThienNhien.Net – Chiều 5-7, UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết hiện đã giao Sở NN&PTNT tỉnh Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã Kỳ Anh khẩn trương xây dựng phương án khôi phục, phát triển sản xuất khu vực ven biển trên địa bàn.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng cho biết hiện đã huy động tổng lực các trạm quan trắc môi trường biển thuộc hệ thống quan trắc môi trường quốc gia thực hiện quan trắc nước biển gần bờ, xa bờ từ thị xã Kỳ Anh đến huyện Nghi Xuân (đầu và cuối tỉnh Hà Tĩnh).

Ngư dân tỉnh Hà Tĩnh chuẩn bị đồ để ra khơi xa, bám biển (Ảnh: Đ.Lam/Pháp luật TP HCM)
Ngư dân tỉnh Hà Tĩnh chuẩn bị đồ để ra khơi xa, bám biển (Ảnh: Đ.Lam/Pháp luật TP HCM)

Theo đó, tần suất và mật độ quan trắc được tăng cường để công bố hằng ngày cho người dân biết. Hiện các mật độ tại các bãi tắm đang trong ngưỡng an toàn.
Đồng thời tổ chức giám sát chất lượng môi trường 24/24 giờ trong ngày tại vị trí xả thải của Công ty Formosa Hà Tĩnh. Hiện đã lắp camera, trạm quan trắc tự động và kết nối truyền số liệu từ quan trắc Formosa Hà Tĩnh về Sở TN&MT tỉnh Hà Tĩnh.

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đang tiến hành lấy mẫu thực phẩm để cập nhật kết quả kiểm nghiệm công bố hằng ngày cho nhân dân.