Phá rừng nghiêm trọng ở Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà

ThienNhien.Net – Ngày 8/6, trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn Kết, ông Lê Văn Lương, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm TP Đà Nẵng xác nhận, đã có hàng loạt cây gỗ lớn bị khai thác trái phép ở tiểu khu 63 Khu bảo tồn thiên nhiên (KBTTN) Sơn Trà.

Đây là vụ phá rừng đặc biệt nghiêm trọng, mức độ lớn hơn nhiều lần vụ chặt phá xâm hại 7 ha rừng tại tiểu khu 62 bị phát hiện vào ngày 25/2/2016. Kiểm lâm TP Đà Nẵng và UBND quận Sơn Trà đang tiếp tục điều tra, làm rõ, khởi tố vụ việc một cách nghiêm minh theo quy định của pháp luật – ông Lương nói.

Tại tiểu khu 63 KBTTN Sơn Trà, Hạt Kiểm lâm Liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn phát hiện 16 cây gỗ thuộc các nhóm V, VI, VII gồm các loại Nhồi, Lim xẹt, Dẻ, Sồi, Lòng mang, Chò có đường kính gốc từ 15 đến 143 cm bị chặt hạ với tổng khối lượng là 63,4 m3. Trong đó có 2 cây gỗ lớn tổng khối lượng 12,3 m3bị chặt hạ trong diện tích rừng đặc dụng.

Phạm vi rừng bị phá nằm trong phần đất nhận khoán từ năm 1998 của một cá nhân tên là Phạm Hùng Mạnh với tổng diện tích 18 ha.

Diện tích đất nhận khoán được ông Mạnh xây dựng thành Khu du lịch sinh thái Nhất Lâm Thủy Trang Trà (còn có tên khác là Trường Mai) và dựng cổng rào trái phép trên đường công vụ ngăn không cho ai qua lại (báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh).