Cá chết rải rác xuất hiện ở biển Đà Nẵng và Cù Lao Chàm

ThienNhien.Net – Tình trạng cá chết cũng đã xuất hiện rải rác ở biển TP Đà Nẵng và Cù Lao Chàm ( tỉnh Quảng Nam) đang khiến người dân hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản TP Đà Nẵng Lưu Quang Khánh, nhận định: Số cá này không phải bị nhiễm độc mà chết.

Sáng 27-4, một số người dân đi tắm biển tại bãi biển Phạm Văn Đồng, Mân Thái (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã phát hiện có một số cá chết dạt vào bờ. Nhiều người dân lo ngại rằng số cá này có thể chết do nhiễm chất độcnhư ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên – Huế trong những ngày qua.

Cá chết dạt vào biển Đà Nẵng sáng 27-4
Cá chết dạt vào biển Đà Nẵng sáng 27-4

270416_DaNang2

Theo ghi nhận của phóng viên sáng 27-7, tại một số điểm trên bãi biển Đà Nẵng có tình trạng cá chết rải rác đã bốc mùi hôi thối. Trong sáng cùng ngày, các công nhân môi trường đã có mặt tại bãi biển để dọn dẹp. Một số người cho biết khoảng 3-4 ngày nay tại các bãi biển của Đà Nẵng đã xuất hiện rải rác cá chết trôi dạt vào bờ.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động trưa 27-4, ông Lưu Quang Khánh, Chi cục trưởng Chi cục Thuỷ sản TP Đà Nẵng, cho biết sáng cùng ngày, ông cùng với lãnh đạo các địa phương ven biển đi kiểm tra ở bãi biển Mân Thái, Phạm Văn Đồng thì chỉ thấy 1-2 con cá chết đã lâu ngày.

Ông Khánh nhận định số cá này chết có thể do nắng nóng hoặc vì khu vực đó có chợ hải sản nên một số con cá bị rơi trong quá trình vận chuyển chứ không phải cá nhiễm độc chết. “Chúng tôi đã đi kiểm tra các lồng bè nuôi cá ở khu vực thì thấy bình thường. Không có tình trạng cá chết” – ông Khánh nói.

Trước đó, vào ngày 22-4, tại xã đảo Tân Hiệp (còn gọi là Cù Lao Chàm, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) cũng đã xuất hiện tình trạng cá chết không rõ nguyên nhân.

Cá chết ở biển Đà Nẵng có nhiều con khá lớn
Cá chết ở biển Đà Nẵng có nhiều con khá lớn

Theo nguồn tin của phóng viên Báo Người Lao Động, chiều 22-4, người dân phát hiện cá chết trôi dạt vào bãi Ông (xã đảo Tân Hiệp). “Cá chết chủ yếu gồm các loài như cá sơn, cá liệt, cá kẽm. Trong đó, có con cá kẽm nặng khoảng 1 kg, những loại cá kia dài khoảng 7-10 cm chết nằm trên bãi biển cùng với rong. Đi dọc bãi biển cá nằm lác đác, trong bán kính một mét có khoảng 3 con. Dọc theo cái bãi biển khoảng hơn 100 m, cộng dồn lại thì khoảng vài trăm con” – nguồn tin cho hay.

Trao đổi với chúng tôi về sự việc này, một lãnh đạo Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm, xác nhận có tình trạng cá chết xuất hiện ở bãi Ông vào chiều 22-4. Tuy nhiên, theo vị này thì số lượng cá chết ít hơn nhiều so với nguồn tin trên cung cấp. Hiện tại, đơn vị này đang lấy mẫu phân tích để tìm nguyên nhân.

Trước thông tin cá chết ở Cù Lao Chàm, phóng viên đã liên hệ với rất nhiều lãnh đạo của TP Hội An và xã Tân Hiệp nhưng đều được trả lời là “không có”, “không biết”.