Trao giải cuộc thi vẽ “Học sinh chung tay bảo vệ loài gấu”

ThienNhien.Net – Ngày 18/3/2016, Tổ chức Động vật Châu Á và Chi cục Kiểm lâm Hà Nội phối hợp với Phòng giáo dục đào tạo huyện Phúc Thọ, Đại sứ quán Hà Lan tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cho 100 tác giả nhí có tranh vẽ đẹp và sáng tạo nhất trong cuộc thi vẽ tranh “Học sinh chung tay bảo vệ loài gấu” tại trường Tiểu học Phụng Thượng (Phúc Thọ – Hà Nội).

Sau hai tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 1082 bài tham dự và lựa chọn 100 bức tranh trao giải. Những thông điệp “Xanh” này kỳ vọng sẽ giúp nâng cao nhận thức của thế hệ tương lai trong việc bảo vệ gấu và các loài động vật hoang dã, chấm dứt việc gây đau đớn, lạm dụng động vật, góp phần bảo tồn hệ sinh học đa dạng của Việt Nam. Và đặc biệt là hơn 200 cá thể gấu đang nuôi nhốt lấy mật tại 37 trại gấu thuộc xã Phụng Thượng, Hà Nội.

Chia sẻ tại lễ trao giải, Tiến sỹ Jill Robinson MBE, sáng lập viên kiêm Tổng giám đốc Tổ chức Động vật Châu Á cho biết: Tổ chức Động vật Châu Á rất vinh dự đồng tổ chức chương trình giáo dục tuyên truyền cùng Chi cục Kiểm lâm Hà Nội, và Đại sứ quán Hà Lan. Chúng tôi cũng rất ấn tượng với kết quả của cuộc thi, có những em học sinh mới chỉ 6 tuổi, nhưng đã vẽ những bức tranh ý nghĩa, truyền tải những ước mơ của gấu, cũng như các loài động vật hoang dã khác, chính là được tự do vui sống trong rừng xanh. Không một ai cần mật gấu để sống sót, ngoài trừ loài gấu. Hy vọng thông điệp ngưng lạm dụng gấu để lấy mật sẽ được truyền tải đến nhiều người thân và cộng đồng nhờ những bức tranh sinh động của các em nhỏ.

Bà Nienke Trooster, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Hà Lan cũng nhắn nhủ tới các em học sinh: Đại sứ quán Hà Lan rất vinh dự khi cùng với các em học sinh nói không với các hành vi ngược đãi gấu.
Bà Nienke Trooster, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Hà Lan cũng nhắn nhủ tới các em học sinh: Đại sứ quán Hà Lan rất vinh dự khi cùng với các em học sinh nói không với các hành vi ngược đãi gấu.
Đại sứ Hà Lan trao giải cho các em nhỏ vẽ tranh xuất sắc khối 4.
Đại sứ Hà Lan trao giải cho các em nhỏ vẽ tranh xuất sắc khối 4.
Chương trình trao tặng 10 giải nhất, 20 giải nhì, 20 giải ba và 50 giải khuyến khích cho các học sinh 5 khối.
Chương trình trao tặng 10 giải nhất, 20 giải nhì, 20 giải ba và 50 giải khuyến khích cho các học sinh 5 khối.
Tổ chức Động vật Châu Á trao giải cho các em nhỏ khối 1 đạt giải trong cuộc thi vẽ tranh.
Tổ chức Động vật Châu Á trao giải cho các em nhỏ khối 1 đạt giải trong cuộc thi vẽ tranh.
Trong ngày hội, nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức, trong đó thầy cô và các em nhỏ trường Phụng Thượng được mời tham quan "ngôi nhà của gấu" Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam tại Vườn quốc gia Tam Đảo (nơi có 147 cá thể gấu đang được an toàn và tự do trong các khu bán tự nhiên rộng rãi).
Trong ngày hội, nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức, trong đó thầy cô và các em nhỏ trường Phụng Thượng được mời tham quan “ngôi nhà của gấu” Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam tại Vườn quốc gia Tam Đảo (nơi có 147 cá thể gấu đang được an toàn và tự do trong các khu bán tự nhiên rộng rãi).