Tuần lễ Lâm nghiệp Châu Á – Thái Bình Dương 2016

ThienNhien.Net – Đây là sự kiện lớn đang diễn ra tại Philippines với sự tham dự của hơn 450 quan chức Chính phủ và cán bộ lâm nghiệp cùng đại diện các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp về lâm nghiệp, đại diện cộng đồng và một số bên liên quan đến từ 33 quốc gia.

Sự kiện do Lương thực và Nông lâm của Liên hợp quốc (FAO) phối hợp cùng Ủy ban Lâm nghiệp Châu Á – Thái Bình Dương (APFC) và Bộ Môi trường và Tài nguyên Philippines (DENR) cùng rất nhiều tổ chức lâm nghiệp vùng và quốc tế tổ chức, thời gian diễn ra từ ngày 22-26/2 tại tỉnh Pampanga với chủ đề chính là “Cùng nhau vun đắp tương lai”.

Toàn cảnh buổi lễ (Ảnh: Minh Xuân/PanNature)
Toàn cảnh khai mạc Tuần lễ (Ảnh: Minh Xuân/PanNature)

Dự kiến có hơn 70 hội thảo, đàm thoại và các sự kiện bên lề diễn ra, trong đó tập trung nhấn mạnh vào 5 chủ đề chính, gồm: Lộ trình tới thịnh vượng – thương mại và thị trường tương lai; Ứng phó biến đổi khí hậu – Cơ hội và thách thức; Phục vụ xã hội – Lâm nghiệp và con người; Thể chế và quản trị trong bối cảnh mới và Tương lai xanh – đầu tư xanh và gia tăng vốn tự nhiên.

Đoàn Việt Nam tham gia Tuần lễ Lâm nghiệp Châu Á - Thái Bình Dương 2016
Đoàn Việt Nam tham dự Tuần lễ Lâm nghiệp Châu Á – Thái Bình Dương 2016

Về phía Việt Nam, có bà Nguyễn Tường Vân – Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế, Tổng Cục Lâm nghiệp; ông Võ Đại Hải – Giám đốc Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam cùng một số đại diện đến từ các địa phương, vườn quốc gia và tổ chức phi chính phủ tham dự.

Quý độc giả quan tâm, vui lòng tham khảo thêm về nội dung chương trìnhchủ đề thảo luận.

Tuần lễ Lâm nghiệp Châu Á – Thái Bình Dương lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 4/2008 và diễn ra lần thứ hai tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào tháng 11/2011. Đây là sự kiện được tổ chức 4 năm một lần, quy tụ đông đảo các nhà hoạt động trong lĩnh vực lâm nghiệp khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.