Đà Nẵng: Cá trên sông Nam Ô 1 bỗng nhiên chết hàng loạt

ThienNhien.Net – Theo ngư dân phường Hòa Hiệp Nam, có thể do nước thải từ các khu công nghiệp Hòa Khánh, Liên Chiểu xả ra khiến sông ô nhiễm.

Mấy ngày qua, trên sông Nam Ô 1, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng xảy ra hiện tượng nước sông chuyển màu đen, bốc mùi hôi thối, cá tự nhiên và cá nuôi lồng bè chết hàng loạt.

Cá trên sông Nam Ô 1 chết hàng loạt
Cá trên sông Nam Ô 1 chết hàng loạt

Hiện các ngành chức năng của quận Liên Chiểu đang tiến hành khảo sát, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến cá chết hàng loạt. Theo ngư dân phường Hòa Hiệp Nam, có thể do nước thải từ các khu công nghiệp Hòa Khánh, Liên Chiểu xả ra khiến sông ô nhiễm. Được biết, thành phố Đà Nẵng đã có dự án xây dựng hệ thống xử lý nước thải để khắc phuc tình trạng ô nhiễm từ các khu công nghiệp trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: Khu Công nghiệp Hòa Khánh hiện có một tình trạng là toàn bộ hệ thống dẫn nước thải từ các nhà máy đổ ra đã vỡ nát hết, mặc dù mới xây dựng từ năm 2001, 2002. Chúng tôi đang cho chủ trương khẩn trương và sẽ phê duyệt dự án để nâng cấp toàn bộ hệ thống xử lý nước thải của Khu Công nghiệp Hòa Khánh và một phần khu Công nghiệp Hòa Khánh mở rộng. Khi làm được cái này mới giảm được ô nhiễm nguồn nước.

Nguồn: