Trao giải cuộc thi ảnh “Nước sạch và vệ sinh môi trường” 2015

ThienNhien.Net – “Nước và Cuộc sống” và “Cho nguồn nước sạch” là hai ảnh giành giải nhất trong cuộc thi ảnh “Nước sạch và vệ sinh môi trường” 2015 do Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam và VNPhoto – diễn đàn trực tuyến dành cho những người yêu nhiếp ảnh – đồng tổ chức. Có 16 tác phẩm trong tổng số 256 ảnh dự thi đã được lựa chọn trao giải ở hai hạng mục: Nước sạch và Vệ sinh môi trường.

Với  tác phẩm “Nước và cuộc sống” miêu tả một người phụ nữ đang múc từng gáo nước trong và sạch từ một giếng nước nhỏ sang một cái chậu, ông Nguyễn Quang Vinh, Chuyên gia Cao cấp về Nước Sạch và Vệ sinh môi trường của Ngân hàng Thế giới  nhận xét: “Bức ảnh cho thấy sự kết nối giữa nước và cuộc sống, và cũng cho thấy sự quý hiếm của nguồn nước. “Xét về kỹ thuật nhiếp ảnh, màu sắc và độ sáng rất tốt, phù hợp với chủ đề. Bố cục ảnh đẹp, hấp dẫn sự chú ý của người xem đối với chủ đề chính.”

Tác phẩm Nước và Cuộc sống
Tác phẩm Nước và Cuộc sống

“Cho nguồn nước sạch”, ảnh thắng giải hạng mục Vệ sinh môi trường, được chụp trên dòng sông Hoài (Hội An), được ban giám khảo khen ngợi vì câu chuyện đầy ý nghĩa và kỹ thuật tốt. Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời của hai công nhân vệ sinh đang vớt rác ra khỏi dòng sông, thôi thúc công chúng nghĩ tới việc bảo vệ môi trường. Màu sắc, góc chụp và bố cục của ảnh được Ban giám khảo đánh giá “hết sức ấn tượng”.