Ban vận động thành lập Hội chủ rừng họp bàn về điều lệ Hội

ThienNhien.Net – Theo dự kiến, năm 2016 Ban vận động Hội chủ rừng Việt Nam sẽ trình Bộ Nội Vụ điều lệ thành lập Hội chủ rừng Việt Nam.

Để hoàn thiện tờ trình và Điều lệ Hội trình các ban ngành liên quan, sáng nay (7/10/2015) các thành viên Ban vận động thành lập Hội chủ rừng Việt Nam cùng một số chuyên gia lâm nghiệp và đại diện của Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) đã có cuộc họp bàn tại văn phòng PanNature.

Các thành viên đã bàn cụ thể về các điều lệ trước khi trình Bộ Nội Vụ trong thời gian tới
Các thành viên đã bàn cụ thể về các điều lệ trước khi trình Bộ Nội Vụ trong thời gian tới

Các thành viên trong Ban vận động đã trao đổi cụ thể từng điều lệ trong dự thảo đồng thời lên kế hoạch về các hoạt động của Ban vận động trong thời gian tới.

Ông Hứa Đức Nhị, nguyên Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, Trưởng Ban vận động thành lập Hội chủ rừng Việt Nam – cho biết: “Hiện tại điều lệ dự thảo thành lập Hội chủ rừng Việt Nam gồm 8 chương, 31 điều. Điều lệ sẽ còn một số thay đổi trong quá trình góp ý, bàn luận rồi đi đến thống nhất giữa các thành viên trong ban trước khi trình Bộ Nội Vụ vào năm 2016”.

Tại cuộc họp, các thành viên trong ban Vận động cũng được nghe bày trình bày về cấu trúc, nguồn lực trang thông tin để truyền tải các nội dung liên quan đến hoạt động của hội. Trước mắt, trang thông tin sẽ được  các chuyên gia từ Viện Sinh thái rừng và Môi trường, Đại học Lâm nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển và vận hành.

Phát biểu kết thúc cuộc họp, thay mặt cho Ban vận động, ông Hứa Đức Nhị bày tỏ mong muốn “tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tài chính và kỹ thuật của các tổ chức và chuyên gia và đặc biệt là các chủ rừng trong việc thúc đẩy thành lập Hội chủ rừng của Việt Nam, vì quyền lợi và trách nhiệm của hàng triệu chủ rừng trên cả nước”.