Giáo hoàng Francis kêu gọi chống biến đổi khí hậu

ThienNhien.Net – Trong bài phát biểu tại Nhà Trắng hôm 23-9, Giáo hoàng Francis hoan nghênh những nỗ lực của Tổng thống Mỹ Barack Obama nhằm cắt giảm ô nhiễm không khí.

“Theo tôi, biến đổi khí hậu rõ ràng không còn là vấn đề của thế hệ tương lai. Chúng ta đang sống tại một thời điểm lịch sử then chốt để bảo vệ ngôi nhà chung của chúng ta”, Giáo hoàng Francis phát biểu trong buổi lễ tiếp đón nhân chuyến thăm đầu tiên của ông tới Mỹ.

Trong khi đó, Tổng thống Obama cho biết, ông chia sẻ mối quan ngại của Giáo hoàng Francis về biến đổi khí hậu. “Giáo hoàng đã nhắc chúng ta về nhiệm vụ thiêng liêng là bảo vệ hành tinh này… Chúng tôi ủng hộ việc Giáo hoàng kêu gọi tất cả lãnh đạo thế giới hỗ trợ những cộng đồng bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi biến đổi khí hậu và cùng nhau bảo vệ Trái đất cho thế hệ tương lai”, ông Obama nói.

Sau khi đến thăm Nhà Trắng, thay vì đi xe limosine sang trọng, Giáo hoàng lên chiếc xe hơi đơn giản loại nhỏ màu đen hiệu Fiat. Từ khi được bầu là người đứng đầu Tòa thánh Vatican, Giáo Hoàng đã khiến hàng triệu người nể phục vì các hành động chống nghèo đói, bất bình đẳng trong thu nhập và biến đổi khí hậu. Dự kiến, Giáo hoàng Francis sẽ đề cập đến những chủ đề này khi Ngài trở thành Giáo hoàng đầu tiên phát biểu tại Quốc hội Mỹ. Hôm nay, 25-9, Giáo hoàng sẽ đến New York để phát biểu trước Ðại hội đồng LHQ.

Bé gái 5 tuổi vượt hàng rào an ninh gửi thư cho Giáo hoàng

Một bé gái 5 tuổi ở South Gate, bang California, đã vượt hàng rào an ninh để gửi thư cho Giáo hoàng Francis khi Ngài đi trên đường phố Washington D.C vào sáng 23-9. Bé gái này tên Sophie Cruz, được sinh ra trên đất Mỹ nhưng lại có bố mẹ là người nhập cư bất hợp pháp từ Mexico vào Mỹ. Khi biết Giáo hoàng Francis đến Mỹ, Sophie cùng một nhóm gồm 6 trẻ em và 19 người lớn từ bang California đã đến Thủ đô Washington D.C để được gặp Giáo hoàng.

Bé Sophie Cruz gửi thư cho Giáo hoàng hôm 23-9
Bé Sophie Cruz gửi thư cho Giáo hoàng hôm 23-9

Khi nhìn thấy bé gái vượt hàng rào an ninh, Giáo hoàng Francis đã ra hiệu để bé tới gần mình. Bé Sophie sau đó gửi bức thư cho Giáo hoàng với nội dung bày tỏ nỗi lo sợ rằng bố mẹ mình sẽ bị trục xuất khỏi nước Mỹ và hy vọng nhận được sự ủng hộ của người đứng đầu Tòa thánh Vatican đối với những người nhập cư không có giấy tờ hợp pháp ở Mỹ.

Tuấn Anh (Theo NBC News)