Đức và Pháp kêu gọi thế giới cùng hành động bảo vệ Trái Đất

ThienNhien.Net – Ngày 19/5, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande đã có cuộc hội đàm tại Berlin, thảo luận về nhiều vấn đề cùng quan tâm, đặc biệt là cuộc chiến chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Quang cảnh buổi Đối thoại Khí hậu Petersberg lần thứ 6. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Quang cảnh buổi Đối thoại Khí hậu Petersberg lần thứ 6. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hai nhà lãnh đạo cũng đã tham dự và phát biểu bế mạc cuộc Đối thoại Khí hậu Petersberg lần thứ sáu ở Berlin với sự tham dự của các đại diện đến từ 35 nước trên thế giới.

Phóng viên TTXVN tại Đức cho biết, Thủ tướng Merkel và Tổng thống Hollande đã kêu gọi thế giới nỗ lực hơn nữa nhằm đạt được một hiệp định bảo vệ khí hậu Trái Đất ràng buộc về pháp lý với quy mô toàn cầu tại Hội nghị về Biến đổi khí hậu Liên hợp quốc diễn ra vào tháng 12 tới ở Paris, Pháp.

Hai nhà lãnh đạo khẳng định thế giới phải có trách nhiệm và phải nỗ lực hết sức để mang lại thành công cho hội nghị về biến đổi khí hậu ở Pháp.

Bà Merkel nhấn mạnh các bên tham gia phải đạt được đồng thuận cho mục tiêu giữ mức tăng nhiệt độ toàn cầu dưới 2 độ C nhằm tránh những hậu quả thảm khốc do biến đổi khí hậu gây ra, trong đó thế giới phải hướng tới một “nền kinh tế không carbon.”

Bà nhấn mạnh mục tiêu đưa ra với Hội nghị về Biến đổi khí hậu ở Paris là một chương trình tham vọng và phía Đức sẽ nỗ lực hết sức để ủng hộ Pháp, đồng thời sẵn sàng có những hỗ trợ cần thiết đối với các nước nghèo trong việc bảo vệ khí hậu và thích ứng với những hậu quả do biến đổi khí hậu.

Đức và Pháp cũng kêu gọi các nước, đặc biệt là các nước công nghiệp phát triển, hưởng ứng việc bảo vệ khí hậu Trái Đất, hướng tới “mục tiêu 2 độ C” cũng như mục tiêu dành cho các nước nghèo khoảng 87 tỷ euro/năm từ năm 2020 cho việc bảo vệ khí hậu, quản lý thảm họa do hiện tượng Trái Đất ấm lên.