Gia Lai: Tạm giữ hơn 27m3 gỗ không rõ nguồn gốc

ThienNhien.Net – Hơn 27 m3 gỗ trong đó có 3,168 m3 gỗ bằng lăng (nhóm 3) và 24,005 m3 gỗ sến (nhóm 4), đã bị lực lượng Kiểm lâm huyện Chư Pưh, tỉnh Gia lai bắt giữ cách đây hơn 1 tháng nhưng đến nay, chủ phương tiện vận chuyển vẫn chưa chứng minh được nguồn gốc.

Phương tiện và tang vật đang được giữ tại Hạt kiểm lâm. (Ảnh: Quế Mai)
Phương tiện và tang vật đang được giữ tại Hạt kiểm lâm. (Ảnh: Quế Mai)

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 4/4, nhận được tin báo từ quần chúng, Hạt kiểm lâm huyện Chư Pưh phối hợp với công an huyện đã tiến hành chặn và yêu cầu kiểm tra xe container mang biển kiểm soát 57L-0321 do lái xe Lê Thành Hiếu (SN 1982, ngụ tại phường Trà Bá, TP. Pleiku) điều khiển.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Lê Thành Hiếu xuất trình một bộ hồ sơ lâm sản chỉ vận chuyển gỗ sến, do hạt kiểm lâm huyện Đức Cơ xác nhận cho doanh nghiệp Trương Hải Long, có cơ sở tại làng Nú, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ. Tuy nhiên, lái xe Hiếu khai báo với đoàn kiểm tra rằng số gỗ trên được bốc từ xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh. Vì hồ sơ lâm sản và nguồn gốc số gỗ trên không trùng khớp nên đoàn kiểm tra đã lập biên bản và ra quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện.

Với số gỗ hơn 27 m3 như trên, nếu doanh nghiệp không chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của lâm sản thì đã đủ điều kiện để khởi tố hình sự. Hiện, Hạt kiểm lâm huyện Chư Pưh đã làm báo cáo và đề nghị chuyển hồ sơ lên Chi cục Kiểm lâm tỉnh để điều tra xử lý.