4.500 tỷ đồng cho Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng

ThienNhien.Net – Chiều 20/4 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam ( EVN) đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng tài trợ và hợp đồng tín dụng thương mại trong nước 4.500 tỷ đồng để làm vốn đối ứng cho dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng.

Ảnh: VGP/Toàn Thắng
Ảnh: VGP/Toàn Thắng

Theo đó, các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank và BIDV đã chấp thuận cho EVN vay 4.500 tỷ đồng để làm vốn đối ứng thanh toán tạm ứng hợp đồng EPC dự án Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng thuộc Trung tâm Nhiệt điện Duyên Hải, xã Dân Thành, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh có quy mô 1 tổ máy công suất 660 MW với sản lượng điện sản xuất hàng năm khoảng 3,9 tỷ kWh và xây dựng bến cảng số 2 gồm bến, cầu cảng và phần nạo vét trước bến để phục vụ tiếp nhận than, dầu.

Đây là dự án cấp bách cấp điện cho miền Nam trước năm 2018 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Việc ký kết hợp đồng tài trợ và hợp đồng tín dụng này sẽ đảm bảo cho dự  án Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng hoàn thành và đi vào vận hành đúng tiến độ giúp cho việc cung cấp và khắc phục tình trạng thiếu điện cho khu vực miền Nam trong thời gian tới, đồng thời góp phần bảo đảm an toàn cung cấp điện cho hệ thống điện quốc gia.