Truy đuổi bắt giữ xe ô tô 7 chỗ lậu chở gỗ lậu

Ngày 15/1, Trung tá Ngô Hoài Bảo, Đội trưởng Đội CSGT thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định, cho biết đơn vị này vừa phát hiện và bắt giữ xe ô tô 7 chỗ chở gỗ không có giấy tờ hợp pháp.


Chiếc ô tô “lậu” chở gỗ lậu

Theo Trung tá Bảo, lúc 20h ngày 14/1, trong khi tổ công tác thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến QL19B thuộc địa bàn xã Bình Hòa (huyện Tây Sơn), đã phát hiện xe ô tô loại 7 chỗ đang di chuyển theo hướng từ huyện Tây Sơn về thị xã An Nhơn (Bình Định) với nhiều dấu hiệu khả nghi. Chiếc xe đang di chuyển nhưng khi thấy lực lượng tuần tra thì dừng lại, tắt đèn để thăm dò tình hình rồi bất ngờ rồ ga chạy với tốc độ rất nhanh.

Phát hiện nghi vấn, theo sự chỉ đạo của Trung tá Bảo, 5 Tổ tuần tra kiểm soát triển khai đội hình chia thành nhiều “mũi” với 24 chiến sĩ tham gia chốt chặn. Lực lượng CSGT đã cưỡng chế và dừng được xe ô tô, lái xe tháo chạy khỏi xe nhưng đã bị lực lượng truy đuổi bắt giữ.

Số gỗ lậu được chở trên chếc ô tô “lậu”

“Qua lấy lời khai, xe ô tô không rõ nhãn hiệu và gắn cùng lúc 2 biển số, phía trước mang biển số 48A-002.62 và phía sau mang biển số 17K-4623. Xe được tháo toàn bộ ghế, bên trong chất đầy gỗ gồm 0,3m3 gỗ hương mặt lớn thuộc nhóm I và 721kg gỗ hương loại nhỏ, giá trị hàng hóa hơn 100 triệu đồng.

Toàn bộ số gỗ không có hóa đơn chứng từ chứng minh hợp pháp. Chiếc ô tô lậu nói trên do tài xế Nguyễn Minh Nhựt ở xã Vĩnh Hiệp (huyện Vĩnh Thạnh, Bình Định) cầm lái, được mua ở tỉnh Đắk Nông nhưng cũng không có giấy tờ gì cả”, Trung tá Bảo cho hay.

Nguồn: