Hà Giang khánh thành nhà máy thủy điện công suất lớn

ThienNhien.Net – Nhà máy Thủy điện Sông Bạc – một trong 3 nhà máy đã phát điện có công suất lớn nhất của tỉnh Hà Giang vừa được khánh thành ngày 19/4/2015 sau 5 năm xây dựng.

Tại lễ khánh hành nhà máy Thủy điện Sông Bạc. (Ảnh: VnMedia)
Tại lễ khánh hành nhà máy Thủy điện Sông Bạc. (Ảnh: VnMedia)

Nhà máy thủy điện Sông Bạc được xây dựng trên địa bàn xã Tân Trịnh huyện Quang Bình có tổng công xuất 42MW do Công ty CP Thủy điện Sông Bạc làm chủ đầu tư với tổng kinh phí xây lắp ước trên 800 tỷ đồng. Nguồn vốn được huy động từ Ngân hàng nước ngoài với sự bảo lãnh của Chính phủ Việt Nam.

Công trình được khởi công tháng 10/2010, sau 1.500 ngày đêm xây dựng với sự tham gia của hàng nghìn công nhân, đến đầu năm 2014 công trình đã cơ bản hoàn thành đảm bảo kỹ mỹ thuật. Đến tháng 4/2014 tổ máy đầu tiên của Nhà máy đã phát điện, sau đó 4 tháng tổ máy thứ 2 cũng hoàn thành hòa vào lưới điện Quốc gia. Đến nay, sau 1 năm phát điện Nhà máy đã hòa vào lưới điện Quốc gia trên 190 triệu Kwh. Qua đó đã góp phần vào việc cung ứng nguồn năng lượng điện cho thị trường; tham gia chống lũ và cung ứng nước cho sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân huyện Quang Bình.

Tại buổi lễ, 3 tập thể có những đóng góp cho quá trình xây dựng Nhà máy thủy điện Sông Bạc đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang. Bên cạnh đó Công ty CP Thủy điện Sông Bạc cũng đã ủng hộ 4 xã Tân Trịnh, Tân Bắc, Xuân Minh, Tiên Nguyên và Trường THPT Nội trú của huyện Quang Bình với tổng số tiền 200 triệu đồng.