Ninh Thuận “trảm” loạt dự án bất động sản và điện gió

ThienNhien.Net – Tỉnh Ninh Thuận vừa có chỉ đạo hủy bỏ chủ trương đầu tư đối với 2 dự án và quyết định chấm dứt hoạt động, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với 3 dự án.

Ảnh minh họa: BizLIVE.vn
Ảnh minh họa: BizLIVE.vn

Thông tin từ UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, vừa có ý kiến chỉ đạo hủy bỏ chủ trương và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư của một loạt dự án liên quan đến lĩnh vực bất động sản và điện gió tại tỉnh này.

Theo đó, ông Võ Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã chỉ đạo hủy bỏ chủ trương đầu tư đối với các dự án: Văn phòng và nhà ở của CTCP Năng lượng tái tạo Việt Nam; Dự án nhà máy chiết xuất các loại tinh dầu và trồng vườn thực nghiệm của Công ty TNHH Thế Giới Cuộc Sống.

Đồng thời, tỉnh Ninh Thuận cũng quyết định chấm dứt hoạt động và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với các dự án sau: Dự án đầu tư xây dựng công trình Phong điện 1 – Ninh Thuận của CTCP Năng lượng tái tạo Việt Nam; dự án nhà máy chế biến muối tinh Đức Lộc của Công ty TNHH Đức Lộc;

Dự án nhà máy sản xuất đá cây, đá tinh khiết, nước tinh khiết của Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh dịch vụ Nam Phát.

Lý do bởi các dự án này đã vi phạm tiến độ triển khai theo pháp luật về đầu tư.

UBND tỉnh Ninh Thuận giao trách nhiệm cho Sở Kế hoạch và đầu tư rà soát, củng cố hồ sơ đảm bảo quy định, khẩn trương tham mưu trình hủy bỏ chủ trương và thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư đối với dự án nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Giao Sở Tài nguyên và môi trường tham mưu xử lý theo quy định pháp luật đất đai đối với các dự án đã ứng trước kinh phí để thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng.