Thận trọng trong việc phát triển cây mắcca

ThienNhien.Net -Ngày 8-4, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã khảo sát thực tế công tác quản lý, bảo vệ rừng và phát triển cây mác ca tại huyện Tuy Đức, tỉnh Đắc Nông.

Sau khi lắng nghe các ý kiến của già làng, trưởng thôn và người dân về những bất cập trong việc quản lý bảo vệ rừng Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Đắc Nông và huyện Tuy Đức cần tìm ra giải pháp để giúp bà con dân tộc thiểu số nhận quản lý bảo vệ rừng nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

Về việc phát triển cây mắcca trên địa bàn, Phó Thủ tướng đã đến thăm và khảo sát vườn ươm cây giống của Công ty cổ phần mắcca Nữ Hoàng ở xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức. Sau khi nghe đại diện công ty và lãnh đạo chính quyền địa phương báo cáo thực tế về 400 ha mắc ca đã trồng bắt đầu cho trái cũng như việc tiếp tục triển khai gần 200 ha các loại giống mới mắcca, Phó Thủ tướng nhắc nhở lãnh đạo địa phương, ngành chức năng cũng như nông dân cần thận trọng trong việc phát triển loại cây trồng này. Loại cây trồng này cần đầu tư nhiều tiền nhưng phải mất 6 năm mới thu hoạch, nếu không chọn đúng chủng loại giống sẽ rất nguy hiểm. Nhà nước đã có vai trò định hướng, doanh nghiệp cần làm tốt việc kết nối thị trường với người dân, nhà khoa học.