AAF cứu hộ thành công 3 gấu ngựa

ThienNhien.Net – Tổ chức Động vật châu Á (AAF) vừa thông báo cứu hộ và chuyển về Trung tâm Cứu hộ Việt Nam tại VQG Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc thành công 3 cá thể gấu ngựa tại tỉnh Bến Tre và Bà Rịa – Vũng Tàu.

03042015_cuuhothanhcong3gaungua

Cụ thể, 2 cá thể gấu đầu tiên được chủ nuôi là bà Phạm Thị Thanh Bình tại TP. Bến Tre tự nguyện giao nộp cho Nhà nước sau khi nuôi khai thác lấy mật trong 15 năm (từ năm 2000) gồm một cá thể gấu đực nặng khoảng 150 kg được các cán bộ Tổ chức đặt tên Yogi và cá thể gấu cái nặng khoảng 160 kg được gọi là Coco (Coconut: Dừa) để kỉ niệm quê hương Bến Tre nơi chúng được cứu hộ.

Đặc biệt, 2 cá thể này đều bị cụt chi, Coco mất bàn tay trái, Yogi mất tay phải, rất có thể do trước đây chúng đã bị trúng bẫy ngoài tự nhiên.

Cá thể gấu thứ 3 được chuyển giao cho AAF được cứu hộ sau đó một ngày do chủ nuôi gấu tại Bà Rịa – Vũng Tàu tự nguyện giao trả. Cá thể gấu này khá to, nặng khoảng 200 kg được đặt tên theo địa danh của Thụy Sỹ: Bern để cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của Ngài đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam đã giúp đỡ tổ chức rất nhiều trong việc vận động cứu hộ gấu Hạ Long (Quảng Ninh).