Ngày Xanh bảo vệ môi trường

ThienNhien.Net – Chương trình Ngày Xanh vừa được tổ chức tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh, thu hút hàng trăm tình nguyện viên học sinh, sinh viên.

02042015_ngayxanhbvmt
Đây là sự kiện nhằm cải tạo môi trường sống trong khu vực và thực hiện các công việc thiện nguyện tại Bệnh viện Nhi đồng 2.

Chương trình Ngày Xanh do Hiệp hội Young Drukpa Association Việt Nam (YDA Việt Nam) phối hợp Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, Lãnh sự danh dự CH Nam Phi tại TP Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) tổ chức.

Chương trình được thực hiện nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường sống của cộng đồng và ý thức công dân, nhất là với giới trẻ. Ban tổ chức mong muốn thông điệp Ngày Xanh sẽ lan tỏa và được đông đảo các tầng lớp nhân dân thành phố hưởng ứng và tham gia hành động với khẩu hiệu: “Hãy bảo vệ môi trường bằng hành động cụ thể thiết thực”.

Tham gia vào chương trình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) Đỗ Thị Minh Đức cho biết, VASS thường xuyên thực hiện các chương trình thiện nguyện cùng Lãnh sự danh dự Nam Phi tại TP Hồ Chí Minh mà gần đây nhất là hoạt động “Hiến máu nhân đạo vì trẻ em” và chương trình “Nhà sạch đón Tết”.

VASS mong muốn Ngày Xanh sẽ trở thành một hoạt động định kỳ hằng năm. Cụ thể, tại các đơn vị, chi nhánh của công ty, việc giữ gìn, bảo vệ tài nguyên môi trường luôn được cán bộ công nhân viên quan tâm với các hành động tiết kiệm điện, nước, giấy và sử dụng chất tẩy rửa an toàn, tham gia các ngày hội trồng cây…

Trong khuôn khổ chương trình Ngày Xanh, Ban tổ chức đã cùng các em học sinh, sinh viên và những người dân TP Hồ Chí Minh tiến hành tổng vệ sinh, dọn dẹp rác rưởi, cải thiện môi trường sống tại khu vực Phú Mỹ Hưng. Sau đó, đoàn đã đến thăm và trao 120 phần quà tặng các bệnh nhân nhi Khoa Tim mạch tại Bệnh viện Nhi đồng 2.