Việt Nam-Hàn Quốc hợp tác phát triển công nghiệp Điện

ThienNhien.Net – Các DN ngành Điện của Hàn Quốc bày tỏ mong muốn được hợp tác đầu tư lâu dài với các doanh nghiệp Điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Hội thảo hợp tác phát triển ngành công nghiệp Điện Hàn Quốc-Việt Nam (Ảnh: VGP/Lê Anh)
Hội thảo hợp tác phát triển ngành công nghiệp Điện Hàn Quốc-Việt Nam (Ảnh: VGP/Lê Anh)

Ngày 24/3, Thương vụ Tổng lãnh sứ quán Hàn Quốc (KOTRA) tại TPHCM đã tổ chức hội thảo hợp tác phát triển ngành công nghiệp Điện Hàn Quốc-Việt Nam nhằm tăng cường cơ hội giao thương giữa doanh nghiệp (DN) điện lực hai nước.Về phía Hàn Quốc, tham dự hội thảo lần này gồm đại diện của Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO)  và các DN đang cung cấp thiết bị Điện và hàng hóa cho KEPCO. Thông qua hội thảo này, các DN ngành điện Hàn Quốc mong muốn tìm kiếm cơ hội, đối tác để đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam. Nhất là trong bối cảnh Hiệp định thương mại tự do FTA Việt Nam-Hàn Quốc đã được thông qua.

Ông Sang Hyup Park, Trưởng Ban đối ngoại KEPCO cũng cho biết, KEPCO là công ty điện lực lâu đời nhất Hàn Quốc, hiện nay chỉ số thất thoát điện của KEPCO chỉ ở mức 3%, thấp nhấp thế giới.

Hiện nay, KEPCO đang đầu tư và vận hành các dự án tại 39 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Các DN ngành Điện của Hàn Quốc đánh giá cao tiềm năng phát triển của ngành công nghiệp Điện Việt Nam trong thời gian tới, nhất là trong bối cảnh Việt Nam ngày càng đẩy mạnh phát triển công nghiệp, phát triển nhiều cơ sở hạ tầng, các khu công nghiệp để thu hút đầu tư.

Tại hội thảo, đại diện các Tổng Công ty thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam như: Tổng Công ty phát điện 3 (EVN GENCO 3), Tổng Công ty điện lực TPHCM (EVN HCMC)… đánh giá cao các thiết bị công nghệ ngành Điện của các DN Hàn Quốc, nhất là việc giúp giảm thất thoát điện ở mức thấp. Các DN ngành Điện của Việt Nam cũng giới thiệu đến các DN Hàn Quốc những dự án sẽ đấu thầu trong thời gian tới, cách thức và hồ sơ đấu thầu để các DN Hàn Quốc có thể tham dự.

Bên cạnh đó, các công ty điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng giới thiệu, những dự án có nhu cầu sử dụng những thiết bị, máy móc công nghệ cao, thân thiện môi trường để từ đó có thể hợp tác với các DN Hàn Quốc.