Dân chặn đường xe tải chở đất gây ô nhiễm

ThienNhien.Net – Bức xúc trước thực trạng hằng ngày phải sống chung với bụi bặm, từ những chiếc xe tải chở đất lưu thông rầm rộ qua lại. Nhiều người dân đã “ lập chiến lũy”, chặn xe tải lưu thông một đoạn đường.

Trưa nay, 24.3, hàng chục người dân xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đã kéo về điểm tiếp nối giữa tỉnh lộ 609 và một con đường liên thôn khác nhằm đặt đá, dùng tre rào chắn điểm đường này, mục đích ngăn cản, không cho xe tải chở đất lưu thông qua lại.
Trao đổi với chúng tôi, nhiều người dân cho biết, lâu nay họ rất bức xúc khi ngày ngày phải chứng kiến hàng chục lượt xe tải cỡ lớn chở đất lưu thông qua lại, gây ô nhiễm không khí trầm trọng, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân tại địa bàn.

Hàng chục xe tải cỡ lớn lưu thông qua lại gây ô nhiễm môi trường
Hàng chục xe tải cỡ lớn lưu thông qua lại gây ô nhiễm môi trường
Người dân rào chắn, không cho xe đi qua đoạn đường liên thôn
Người dân rào chắn, không cho xe đi qua đoạn đường liên thôn

Theo ghi nhận, hằng ngày, có hàng chục lượt xe tải chở đất loại lớn lưu thông trên đoạn đường 609, hướng về thị trấn Aí Nghĩa rồi chạy vệ huyện Điện Bàn (nơi đang thi công đường cao tốc), phục vụ cho việc đổ đất thi công dự án đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi.

Lý giải của người dân địa phương, vì con đường liên thôn chạy xuyên cánh đồng, mà các xe tải chạy lâu nay đầy cát bụi, khi các xe qua lại, đi hết đoạn đường này, rồi trở lại tỉnh lộ 609 thì mang đầy cát bụi, phủ kín mù mịt cả đoạn đường.

Trước thực trạng, quần áo phơi bị phủ đầy bụi, hàng cây xanh trong vườn cũng chuyển mày từ màu xanh sang màu bụi. Cho đến việc, nhà dân phải đóng cửa cả ngày. Người dân địa phương bức xúc đã lập nên” hàng rào chiến lũy”, ngăn chặn đoàn xe tải đi qua đoạn đường liên thôn này.