Hà Nội: Phát hiện 20 xác linh trưởng sấy khô trong xe khách

ThienNhien.Net – Tiến hành kiểm tra hai bao tải có mùi lạ, các chiến sỹ CSGT đã phát hiện một số xác linh trưởng bị sấy khô và được bọc kỹ trong túi nilon đen.

Vụ việc được đội Cảnh sát Giao thông (CSGT) số 15 Công an Thành phốHà Nội phát hiện vào khoảng 20h30 ngày 28/1, tại tuyến Quốc lộ 3 thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn.

Vào khoảng thời gian trên, tổ công tác đội CSGT số 15 đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 3 (thuộc địa phận huyện Sóc Sơn) thì phát hiện xe ô tô khách mang biển kiểm soát (BKS) 29B – 029.55, thuộc hãng xe Mai Luy (chạy tuyến Mỹ Đình – Cao Bằng) vi phạm giao thông.

Chiếc ô tô chở xác linh trưởng. (Ảnh: nguoiduatin.vn)
Chiếc ô tô chở xác linh trưởng. (Ảnh: nguoiduatin.vn)

Ngay lập tức, tổ công tác đội CSGT số 15 đã tiến hành dừng xe vi phạm và yêu cầu kiểm tra giấy tờ và số hàng hóa trên xe.

Qua quá trình kiểm tra, tổ công tác đội CSGT số 15 phát hiện 2 bao tải được cất dưới cốp để hàng có mùi lạ. Nghi ngờ có dấu hiệu không minh bạch, tổ công tác đã yêu cầu kiểm tra số hàng hóa trên.

Tiến hành kiểm tra hai bao tải có mùi lạ, các chiến sỹ CSGT đã phát hiện một số xác linh trưởng bị sấy khô và được bọc kỹ trong túi nilon đen.

Khai thác nhanh lái xe chiếc ô tô chở số xác linh trưởng kể trên, tài xế Đỗ Xuân Phương (SN 1986, Cao Bằng) khai, đã nhận hàng của một người không quen biết tại bến xe Mỹ Đình mang giao cho người mua ở Thái Nguyên. Lái xe Phương cũng không hề biết ai là người nhận mà chỉ biết rằng sẽ có người gọi điện để nhận hàng.

Xác linh trường sấy khô (Ảnh: nguoiduatin.vn)
Xác linh trường sấy khô (Ảnh: nguoiduatin.vn)
20 cá thể xác linh trưởng bị phát hiện. (Ảnh: nguoiduatin.vn)
20 cá thể xác linh trưởng bị phát hiện. (Ảnh: nguoiduatin.vn)

Tổ công tác đội CSGT số 15 đã báo cáo vụ việc cho ban chỉ huy và đưa toàn bộ số hàng hóa trên cùng chiếc xe về trụ sở công an huyện Sóc Sơn.

Tại cơ quan công an huyện, đội CSGT số 15 đã xác định được 2 bao tải dứa trên chiếc xe BKS 29B – 029.55 chứa 20 xác động vật linh trưởng (chưa xác định được là khỉ, vọc hay vượn) đã được sấy khô và bọc kỹ bằng nhiều lớp nilon.

Được biết, cá thể linh trưởng là động vật nằm trong danh mục cấm săn bắt, mua bán, vận chuyển.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.