Mỹ bắt 18 nghi phạm buôn lậu động vật hoang dã

Sau một cuộc điều tra từ tháng 5/2017 của Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida (FWC), 18 nghi phạm vi phạm luật tiểu bang liên quan đến việc khai thác, buôn bán cá và động vật hoang dã trái pháp luật đã bị bắt giữ tại các hạt Levy, Orange, Pinellas và Broward.

Rùa gopher. (Ảnh: FWC)

Các nhà điều tra của FWC đã thu thập thông tin và bằng chứng về việc các nghi phạm bắt hươu ngoài thời gian mùa săn, bắt rùa gopher – loài quý hiếm được bảo vệ – và cá sấu mà không có giấy phép. Trong thời gian cấm túc để đối phó với thủy triều đỏ, các nghi phạm đã bắt cá bất hợp pháp, gây hại cho sự phục hồi của ngư nghiệp.

“Hoạt động tội phạm có tổ chức như thế này gây ra hậu quả nghiêm trọng về môi trường và kinh tế. Các hoạt động này phá hoại tài nguyên thiên nhiên quý giá của chúng ta, tạo ra thị trường chợ đen và làm suy yếu luật pháp. Chúng tôi làm hết sức mình để ngăn chặn những tội ác này, hỗ trợ các chủ doanh nghiệp và chủ đất tuân thủ pháp luật, cùng những người yêu thích tiêu khiển ở Florida”, theo Đại tá Curtis Brown, người đứng đầu Phòng Thực thi Pháp luật của FWC.

Chủ tịch Hiệp hội bảo tồn vùng duyên hải Florida JD Dickenson chỉ rõ: “Nhiều người Florida sống dựa vào vùng biển ở đây nên khi một nhóm cá nhân bất chấp nỗ lực bảo tồn của rất nhiều người thì thật đáng mừng khi FWC và các đối tác nỗ lực đưa những kẻ đó ra công lý, bảo vệ các tài nguyên mà tất cả chúng ta đều được hưởng”.

Cuộc điều tra vẫn đang diễn ra, những ngày tới có thể sẽ có thêm án phạt được đưa ra.

Nhật Anh (Theo FWC)

Nguồn: