Công ty đầu tư dự án sinh thái bị phạt vì phá rừng

ThienNhien.Net – Ngày 9/12, nguồn tin từ Chi cục kiểm lâm Cà Mau cho biết, Công ty TNHH Trường Khánh, đơn vị đang đầu tư dự án du lịch sinh thái sân chim Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi vừa bị phạt năm triệu đồng vì phá rừng trái phép.

Trước đó, người dân phát hiện Công ty này cho người đi chặt hạ nhiều cây trong khu vực được nhà nước giao bảo vệ nghiêm ngặt. Khi bị kiểm tra, Giám đốc Công ty thừa nhận đốn rừng để làm nhà sinh thái phục vụ du khách.

Liên quan tới dự án trên, đầu năm 2014, Cơ quan chức năng kiểm tra và phát hiện Công ty TNHH Trường Khánh chậm tiến độ nhiều năm liền. Công ty đã làm cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ nhưng đến nay, theo người dân thì chưa chuyển biến gì. Ngày 5-12, UBND tỉnh Cà Mau ra công văn đề nghị Sở kế hoạch đầu tư kiểm tra tiến độ, nếu không đạt như cam kết sẽ thu hồi dự án.

Sân chim Đầm Dơi là một trong những sân chim lớn nhất Cà Mau. Cuối năm 2011, Công ty TNHH Trường Khánh được giao thực hiện dự án du lịch sinh thái với quy mô 90 tỷ đồng, đến 2016 thì xong. Từ khi tiếp nhận sân chim đến nay, đơn vị này chỉ đào ao nuôi tôm, xây vài cái nhà chòi.