Vụ vỡ đập Đầm Hà Động: Đình chỉ 5 cán bộ

ThienNhien.Net – Giám đốc, Phó giám đốc phụ trách đơn vị được giao quản lý, điều hành Đầm Hà Động (Quảng Ninh) và 3 cán bộ của ca trực bị đình chỉ công tác để làm rõ nguyên nhân sự cố vỡ đập.

Ngày 11-11, UBND huyện Đầm Hà (tỉnh Quảng Ninh) đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với Giám đốc, Phó giám đốc phụ trách của Trung tâm thủy lợi, giao thông và môi trường huyện Đầm Hà (đơn vị được giao trực tiếp quản lý và điều hành Đầm Hà Động), để làm rõ nguyên nhân sự cố vỡ đập. Cùng với đó, 3 cán bộ, nhân viên trực tiếp vận hành trong ca trực để xảy ra sự cố cũng bị đình chỉ công tác.

Vỡ đập phụ Đầm Hà Động khiến nhiều khu dân cư bị cô lập trong biển nước (Ảnh: nld.com.vn)
Vỡ đập phụ Đầm Hà Động khiến nhiều khu dân cư bị cô lập trong biển nước (Ảnh: nld.com.vn)

Trước đó, trận mưa lớn từ đêm 29-10 đến sáng 30-10 đã làm đập phụ Đầm Hà Động bị vỡ, đập chính trong tình trạng “nguy kịch”. Từ đó, dẫn đến tình trạng hàng trăm hộ dân chìm trong biển nước, rất may không có thiệt hại về người.

Ước tính thiệt hại do sự cố trên gây ra khoảng 80 tỉ đồng. Theo nhận định, ngay khi xảy ra sự cố, một trong những nguyên nhân gây vỡ đập là do công tác vận hành xả lũ chưa kịp thời, không hợp lý.