Quảng Nam: Voi rừng lại về phá rẫy của dân

ThienNhien.Net – Đàn voi gồm 3 con voi lớn đã bơi qua Sông Tranh vào khu vực rẫy của người dân, phá hoại mùa màng.

Những ngày gần đây, 3 con voi lớn trong rừng đã quay lại khu vực núi Muôn ở làng Khe Dưng, thôn 5, xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam phá hoại lúa rẫy, cây trồng của người dân. Chính quyền và người dân địa phương đang tìm cách xua đuổi để bảo vệ mùa màng và tránh xung đột với đàn voi.

Khu vực Khe Dưng, nơi đàn voi xuất hiện (Ảnh: VOV Online)
Khu vực Khe Dưng, nơi đàn voi xuất hiện (Ảnh: VOV Online)

Người dân làng Khe Dưng phản ánh, những ngày gần đây, đàn voi gồm 3 con voi lớn đã bơi qua Sông Tranh vào khu vực rẫy của người dân tại núi Muôn, xã Trà Đốc để tìm kiếm thức ăn.

Đàn voi giẫm nát lúa rẫy, sắn, chuối của 6 hộ dân tại đây. Trong đó, nhiều diện tích lúa rẫy đang chín rộ chuẩn bị thu hoạch, đã bị đàn voi làm thiệt hại toàn bộ.

Đây là lần thứ 3 trong năm nay, đàn voi rừng quay về khu vực này. Lần nào về đây đàn voi cũng gây nhiều thiệt hại về hoa màu, thậm chí còn tấn công người dân. Năm ngoái, 2 người dân địa phương đi săn thú ở ven suối Muôn, bị voi rượt đuổi làm cả 2 té ngã và bị thương.

Trước đó, voi cũng đã xông vào làng, quật đổ mái hiên của nhà ông Hồ Văn Mười, dùng vòi quấn một thanh cây lớn và tấn công ông Mười nhưng ông này đã kịp bỏ chạy.

Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân tìm mọi cách tránh xa đàn voi, tuyệt đối không xung đột với đàn voi để đảm bảo an toàn.