Lũ ống ở Lai Châu: 6 người chết và mất tích

ThienNhien.Net – Trận lũ ống xảy ra bất ngờ vào khoảng gần 3h sáng nay (12/8), tại thị trấn Tam Đường và xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu làm chết và mất tích 6 người dân, trong đó có một cháu bé 5 tháng tuổi.

Ảnh minh họa: ThienNhien.Net
Ảnh minh họa: ThienNhien.Net

Lũ ống tràn về trong đêm từ thác Tát Tình đã cuốn trôi 7 người trong gia đình ông Chẻo La U, ở bản Thác Tình, thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, Lai Châu. Trong số 7 người của gia đình ông U hiện đã tìm thấy 4 người, trong đó 2 người chết, 2 người bị thương nhẹ. Hiện 3 người trong gia đình vẫn đang mất tích.

Tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, mưa lũ cùng đá lăn gây sập một ngôi nhà, làm chết một cháu bé 5 tháng tuổi, vợ chồng chủ nhà bị thương nhẹ.

Ngay sáng sớm nay, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu và huyện Tam Đường đã xuống hiện trường, khắc phục trận mưa lũ.

Ông Hoàng Thọ Trung, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Tam Đường cho biết, hiện nay huyện đã huy động tối đa tất cả lực lượng dân quân, công an viên, công an huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện, bà con nhân dân của các bản lân cận xung quanh bản Thác Cạn tiến hành tìm kiếm 3 nạn nhân hiện đang mất tích. Đồng thời tiến hành lo mai tang cho nạn nhân đã tìm thấy xác.