9 cách đưa thiên nhiên vào nhà

Sống trong một không gian phức hợp không có sân vườn và xung quanh là những toà nhà cao tầng có thể làm con người cảm thấy tù túng. Hãy thay đổi điều đó bằng cách tạo ra những yếu tố thiên nhiên trong chính ngôi nhà của bạn.

1. Trồng cây

Trồng cây trong nhà là một cách hữu hiệu tạo mô hình một khu vườn tự nhiên. Tuỳ theo hiểu biết của bạn về vườn tược, cây cối, bạn có thể trang trí với những cây xương rồng đầy gai, giỏ cây treo hay những chậu hoa sặc sỡ. Bạn có thể đặt chúng trên bàn cạnh cửa sổ. Nếu cửa sổ hướng ra một nơi không gian xấu, bạn nên đóng một vài kệ ngang cửa và đặt các chậu cây lên đó. Chúng sẽ làm thay đổi góc nhìn thiếu mỹ quan ấy.

 

2. Hoa tươi

Bạn không có chỗ hoặc không biết trồng hoa, hãy mua hoa tươi và cắm vào lọ nước hoặc xốp cắm hoa rồi thay hàng tuần để mang lại sự đa dạng cho nhà bạn.

3. Nuôi chim cảnh

Bạn có thể treo một lồng chim trên bậu cửa sổ và xem chúng hót, nhảy múa. Tiếng líu lo của chim sẽ nhắc bạn nhớ tới thiên nhiên bên ngoài.

4. Tiểu cảnh

Với đá, sỏi, một vài cây leo và đồ trang trí, bạn có thể tự tay làm một tiểu cảnh ở góc nhà hoặc nơi nào bạn thích.

 

5. Suối nước

Lắng nghe tiếng nước chảy róc rách của suối nước trong nhà cũng là một cách giả toả stress.

6. Những chiếc đèn tự nhiên

Những chiếc bóng đèn phát ra ánh sáng hơi xanh bắt chước ánh mặt trời tự nhiên. Ý tưởng này khá tuyệt vời cho những ai thích được tận hưởng ánh nắng.

7. Tranh phong cảnh hay động vật

 

Những bức vẽ nghệ thuật hay tranh in cho bạn ảo giác về một khung cảnh thiên nhiên đẹp đẽ.

8. Thú nuôi

Tất cả những con vật nuôi trong nhà như chó, mèo và chim có thể mang đến tình bạn. Những con khác như cá trong một chiếc bể thuỷ sinh đầy sắc màu có thể làm đẹp thêm căn phòng của bạn.

9. Hoa khô hay hoa giả

Bạn có thể chọn mua những bình hoa khô hay hoa giả để trang trí nhà. Đây cũng là một cách tốt cho những ai thích hoa nhưng không có điều kiện dùng hoa tươi.


* Nguồn ảnh: About.com