Triển khai dự án “Thùng rác sinh học”

ThienNhien.Net – Dự án “Thùng rác sinh học” của nhóm sinh viên Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh nhận giải đặc biệt trong cuộc thi Holcim Prize 2013 vừa được triển khai ứng dụng tại tỉnh Bình Thuận.

Dự án "Thùng rác sinh học" giúp người nông dân có thể xử lý, tận dụng rác thải từ cây thanh long để sinh lợi và bảo vệ môi trường (Ảnh: Doanh nhân Sài Gòn)
Dự án “Thùng rác sinh học” giúp người nông dân có thể xử lý, tận dụng rác thải từ cây thanh long để sinh lợi và bảo vệ môi trường (Ảnh: Doanh nhân Sài Gòn)

Theo đó, giun được nuôi trong các thùng rác sẽ ăn xác cây thanh long, phân giun thải ra sẽ được dùng để bón cây, sau khi hết vụ, giun sẽ được bán làm thức ăn cho gia cầm và gia súc.

Mô hình khép kín này không những giải quyết được vấn đề xử lý xác cây thanh long mà còn giúp nông dân có thêm thu nhập. Trước đây, việc xử lý xác cây thanh long sau thu hoạch là một trong những mối lo của nông dân và địa phương, vì nếu để xác cây thanh long tự phân hủy sẽ mất thời gian khá lâu và gây ô nhiễm môi trường.

Với khả năng ứng dụng như trên, đề tài sẽ góp phần bảo vệ môi trường và cải thiện cuộc sống cho bà con nông dân trồng thanh long trên cả nước.