Cảm thương với hình ảnh chú voi con không rời xác cha mẹ

ThienNhien.Net – Một chú voi 5 tháng tuổi ở Kenya đã khiến nhiều người phải rơi nước mắt khi chú quyết không chịu xa rời xác của cha mẹ mình.

Cả cha và mẹ Sokotei (tên của chú voi) đã bị chết do nhiễm trùng.

Lực lượng cứu hộ đã phát hiện ra Sokotei tại Samburu (phía bắc Kenya) và họ đã phải rất cố gắng mới có thể đưa Sokotei tới nơi an toàn. Họ lo ngại Sokotei có thể sẽ bị chết đói vì lạnh hoặc trở thành miếng mồi ngon cho các loài động vật ăn thịt khác.

“Việc giải cứu Sokotei thực sự là một cuộc chạy đua với thời gian. Mọi người đã có một đêm dài để cố giữ cho nó được an toàn” – Rob Brandford, giám đốc trung tâm bảo vệ động vật hoang dã David Sheldrick Wildlife Trust cho hay.

Lực lượng cứu hộ đã phải chờ tới sáng để đưa Sokotei tới trại dành riêng cho những chú voi mồ côi ở công viên quốc gia Nairobi. Họ đã phải cho Sokotei uống sữa và nước ngay lập tức do lo sợ nó bị kiệt sức sau một đêm dài.

“Khi Sokotei trưởng thành nó sẽ được thả về tự nhiên để hòa cùng các đàn voi khác. Có thể nó sẽ phải mất khoảng 8 năm để có thể tồn tại trong tự nhiên” – Brandford cho biết thêm.

Sokotei nằm cạnh xác của cha mẹ mình (Ảnh: Barcroft Media)
Sokotei nằm cạnh xác của cha mẹ mình (Ảnh: Barcroft Media)