Nhà Trắng ra mắt trang web về biến đổi khí hậu

ThienNhien.Net – Ngày 19/3, Nhà Trắng đã cho ra mắt trang thông tin điện tử cho phép người dân Mỹ, các doanh nghiệp trong nước và các chính quyền địa phương có thể tiếp cận với các dữ liệu về biến đổi khí hậu để chuẩn bị các phương án ứng phó hiệu quả với tình trạng này.

Phát biểu trước báo giới, ông John Podesta – cố vấn cấp cao của Tổng thống Barack Obama – cho biết trang web climate.data.gov cung cấp những thông tin đa dạng do nhiều cơ quan liên bang cung cấp để giúp người dân cũng như các chính quyền địa phương theo dõi, đối chiếu và xây dựng các kế hoạch ứng phó hiệu quả trước những tác động của biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, chính phủ Mỹ cũng có kế hoạch công bố bản đồ trực tuyến về hệ thống cầu cống, đường hầm và đường bộ… với mục đích tương tự.

Nhà máy điện khí ga và nước tự nhiên Burbank tại California (Ảnh: AFP)
Nhà máy điện khí ga và nước tự nhiên Burbank tại California (Ảnh: AFP)

Chống biến đổi khí hậu tiếp tục là một trong những trọng tâm trong chương trình hành động của Tổng thống Obama trong năm 2014.

Tại hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu ở Copenhagen (Đan Mạch) năm 2009, Mỹ cam kết cắt giảm 17% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính so với mức của năm 2005.

Trong nhiệm kỳ cầm quyền đầu tiên của Tổng thống Obama, tại Mỹ không có thêm bất kỳ nhà máy điện chạy bằng than nào được xây dựng, trong khi hơn 100 nhà máy khác phải đóng cửa.

Mỹ dự tính sẽ đóng cửa thêm khoảng 150 nhà máy do các quy định khắt khe về khí thải độc hại.