150 công ty tham gia triển lãm quốc tế về khai khoáng

ThienNhien.Net – Triển lãm có sự tham gia của hơn 150 công ty đến từ 30 quốc gia, giới thiệu các công nghệ mới trong ngành khai khoáng.

Sáng 11/3, tại Hà Nội, Triển lãm Quốc tế về công nghiệp khai thác và khôi phục tài nguyên khoáng sản tại Việt Nam đã được tổ chức với sự tham gia của hơn 150 công ty đến từ 30 quốc gia, lãnh thổ. Đây là chương trình triển lãm quốc về khai thác và khôi phục tài nguyên khoáng sản được tổ chức hàng năm tại châu Á và lần thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam.

Năm nay, triển lãm có sự tham gia của 6 nhóm gian hàng, trưng bày các sản phẩm là những thiết bị, công nghệ hiện đại và đa dạng, trong đó có nhiều công nghệ mới có thể giúp phát triển ngành khai thác khoáng sản tại Việt Nam. Nhiều sản phẩm trưng bày phù hợp với các hoạt động như an toàn mỏ và môi trường; khôi phục tài nguyên mỏ lộ thiên; xử lý khoáng sản; khôi phục tài nguyên hầm mỏ; đánh giá địa chất và khoáng sản.

Theo số liệu của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Việt Nam có trên 5.000 mỏ than, quặng các loại nhưng cho đến nay chỉ chủ yếu khai thác thô sơ bằng các công cụ khoan, xúc… Yêu cầu đặt ra với ngành khoáng sản Việt Nam là sử dụng được công nghệ hiện đại, giảm tác động tới môi trường đồng thời tăng sản lượng, năng suất khai thác.

Bên cạnh các gian hàng sản phẩm, trong khuôn khổ triển lãm còn có 2 hội thảo chuyên ngành nhằm mang đến những kiến thức và xu hướng mới trong ngành khai khoáng cùng các hội thảo chuyên đề do các công ty tham dự tổ chức. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 13/3.