Cà Mau kêu gọi người dân tự chi trả phí test nhanh COVID19

Do ngân sách tỉnh còn khó khăn, Cà Mau chỉ hỗ trợ chi phí test nhanh COVID19 cho người nghèo, cận nghèo và hộ đặc biệt khó khăn.

“Do điều kiện ngân sách tỉnh còn khó khăn nên nguồn kinh phí mua dụng cụ để test nhanh được thực hiện từ nguồn vận động xã hội hóa và người dân tự chi trả, Nhà nước chỉ hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ cận nghèo và hộ nghèo”- Thư kêu gọi do Bí thư tỉnh ủy Cà Mau, ông Nguyễn Tiến Hải ký ngày 17-9-2021 nêu.

Lấy mẫu test nhanh COVID tại phường 9, TP Cà Mau hôm 17-9. Ảnh: TRẦN VŨ.

Các nội dung kêu gọi cụ thể bao gồm, test nhanh 100% người ở cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp, cứ 3 ngày 1 lần. Người dân tự thực hiện test nhanh, với tầng suất theo “tỷ lệ, mức độ, nguy cơ của từng địa phương”.

Chi phí mua dụng cụ test nhanh Nhà nước chỉ hỗ trợ cho đối tượng là hộ đặc biệt khó khăn, hộ cận nghèo và hộ nghèo.

Sáng 18-9-2021, trao đổi qua điện thoại với phóng viên PLO, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh văn phòng kim người phát ngôn UBND tỉnh Cà Mau cho biết lời kêu gọi trên đang được triển khai thực hiện.

“Sở LĐTB&XH và các huyện, thành phố đang tổ chức thực hiện lời kêu gọi trên. Quá trình triển khai thực hiện nếu có gì vướng mắc sẽ tháo gỡ, chấn chỉnh. Do đó là lời kêu gọi từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID19 của tỉnh nên phía UBND tỉnh không ban hành thêm văn bản nữa”- ông Thánh nói.

Cà Mau là một trong 8 tỉnh gần đây được Chính phủ đánh giá chống dịch có hiệu quả.