Đi đánh cá, đụng phải… gỗ sưa nặng 3 tấn, trị giá trên 20 tỷ đồng

ThienNhien.Net – Ban đầu, để tránh bị phát hiện, nhóm người này đào vào ban đêm tuy nhiên đến sáng 25/2 thì thông tin bị lộ ra ngoài. Theo người dân cho biết, cây gỗ sưa có trọng lượng gần 3 tấn và trị giá trên 20 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 23/2, hai cha con ông Nguyễn Văn Thời và Nguyễn Văn Huy ở thôn 1 Phúc Đồng, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình, trong lúc đang đánh cá ở khu vực ngầm bến Tróc, xã Phúc Trạch, thì phát hiện một cây gỗ sưa lớn, nằm sâu dưới nước.

Ngay sau đó, ông Thời về nhà gọi thêm người thân tiến hành đào bới cây sưa. Để tránh bị phát hiện, nhóm người này tiến hành đào vào ban đêm tuy nhiên đến sáng ngày 25/2 thì thông tin bị lộ ra ngoài.

Người dân vây kín khúc sông phát hiện gỗ sưa (Ảnh: Dân Việt)
Người dân vây kín khúc sông phát hiện gỗ sưa (Ảnh: Dân Việt)

Sáng ngày 25/2, hàng trăm công an, kiểm lâm cũng đã có mặt để bảo đảm trật tự và phối hợp với người dân địa phương trục vớt khúc gỗ lên.

Hàng ngàn người dân cũng tập trung ở khu vực ngầm bến Tróc để xem trục vớt khúc gỗ sưa dài 3m, rộng hơn 1m này.

Những người dân nơi đây cũng cho hay, cây gỗ sưa có trọng lượng gần 3 tấn và ước tính trị giá trên 20 tỷ đồng.

Ông Phan Thanh Tân – Hạt trưởng hạt kiểm lâm Bố Trạch cho biết, cây gỗ sưa sẽ được cơ quan chức năng phối hợp với người dân được sưa trục vớt lên, sau đó bán đấu giá và chia theo tỉ lệ quy định hiện hành của Nhà nước (nhà nước 90%, người phát hiện 10%).